Friday, December 2, 2016

Đôi nét cà phê vỉa hè sài gòn

đề cập đến Sài Gòn, ko kể việc nhắc đến 1 thành phố đầu kéo kinh tế của cả nước, thành phố không có đêm, thành phố của sự xa hoa, thành phố của kẹt xe, ồn ào… Đâu đó, dưới vài vỉa hè Sài Gòn, chỉ cách con đường đang kẹt xe một số bước chân, 1 diện tích khác, thể tích của cà phê vỉa hè, nơi người ta mang thể ngồi cả buổi sáng hoặc đốt cháy cả buổi chiều để nhìn dòng xe ngược xuôi hoặc ko nhìn gì cả, đơn giản là cà phê, chỉ cà phê thôi. Cà phê vỉa hè Sài Gòn mang cái thú riêng khó nơi nào có được.

Kết quả hình ảnh cho Cà phê vỉa hè sài gòn

>>> tin khác: ca đánh sữa

Uống cà phê nhớ Sài Gòn xưa

mang thể là một người đang thất nghiệp, mang thể là một người đang trốn công việc mươi phút để xả stress, cũng có thể là một người xem cà phê như 1 tôn giáo riêng, ở ấy họ chiêm nghiệm và chọn thấy các điều mà trong một vài quán cà phê lớn ko với được cũng như họ nhìn thấy thế giới riêng của cái nghèo, mặt trái Sài Gòn hoa lệ hoặc họ bắt gặp một vài khoảnh khắc của sài Gòn xưa, Sài Gòn trước 30 tháng Tư năm 1975, tìm thấy một chút ký ức nguyên vẹn nào ấy.

1 giảng viên đại học công nghệ xã hội và nhân văn Sài Gòn chia sẻ: Sài Gòn hiện nay nó ko còn vỉa hè thơ mộng như trước đây nữa, nghĩa là so có dấu mốc 1975. Tức là nó ko còn thơ mộng nữa, người ta không hề tìm thú vui với đặc thù Sài Gòn là vỉa hè, cà phê buổi sáng Sài Gòn, bây giờ không còn nữa,tức là ngồi 1 quán nào ấy sang trọng, còn ai hiện nay đang ngồi vỉa hè, đấy là đa số các người lao động một phương pháp bình thường trong xã hội, họ mới còn với thể ngồi vỉa hè, ngày nay ai ra ngồi vỉa hè nữa, uống cà phê là buộc phải sang trọng mới gọi là đúng điệu, người ta hiểu vậy.Với mình, đã mất đi Sài Gòn, một loại gì đấy thơ mộng của Sài Gòn trước năm 1975 gần như đã tuyệt chủng. bây giờ chọn một mẫu cảm giác gì đấy, ngồi cafe vỉa hè sài gòn tìm một dòng gì ấy thoả thích, thơ mộng đã ko còn nữa…

với thể nhắc rằng số lượng một số trí thức, văn nghệ sĩ có thói quen cà phê vỉa hè Sài Gòn chiếm tương đối rộng rãi trong vài quán cà phê cóc, ở đấy, họ tìm thấy sự tĩnh lặng của bụi bặm và đời sống bắt buộc lao thoáng qua trước mắt. đặc biệt, có rộng rãi quán cà phê cóc với giá tiền cũng không thấp gì cho mấy so với các quán cà phê vườn, nhưng khách vẫn cứ đến ấy đều đều. Quán 47 Phạm Ngọc Thạch, đầu hẻm vào nhà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn là một ví dụ điển hình.

các tuổi teen sinh viên trường văn khoa Sài Gòn hay chọn vài quán cà phê cóc hoặc quán cà phê nhỏ góc phố như Bông Giấy trên đường Trần Quốc Thảo, 58 Trần Quốc Thảo hoặc những quán cóc khác để uống. sở hữu vài khách hàng sinh viên, thanh niên này, uống cà phê cóc ngoại trừ chuyện giá tốt, dễ uống, họ còn chọn thấy một chút tình cảm quê nghèo trong ly trà đá miễn phí, trong ổ bánh mì bán dạo hoặc trong tờ báo cũ ai ấy đọc xong để lại trên bàn.

>>> sự kiện thêm: muong muc kem inox

Đọc xong tờ báo, để lại trên bàn cho chủ quán mượn đọc hoặc cho người khác đến uống sau đọc cũng là 1 thói quen sở hữu tính văn hóa siêu riêng của Sài Gòn. bạn Trần Văn Thuần, sinh viên năm trang bị tư trường đại học kiến trúc sài Gòn chia sẻ mang chúng tôi: Cà phê vỉa hè Sài Gòn, thứ nhứt đấy là nét văn hỏa đặc thù của Sài Gòn. Trong đó, cà phê vỉa hè, đặc trưng vài vỉa hè như Trần Quốc Thảo, Võ Văn Tần, rồi một số cái vỉa hè mà giới trí thức Sài Gòn mà đặc trưng là giới trí thức cũ Sài Gòn ngồi lại cực kỳ là rộng rãi vào mỗi buổi sáng. Và cà phê vỉa hè phát triển thành 1 cái thuật ngữ riêng của dân trí thức cũ. Nó ko một số chỉ nhắc về chuyện uống cà phê mà mang vẻ như là nó nói về vài mẫu quan điểm với vẻ như là trái chiều so có quan điểm của nhà nước Việt Nam (hiện tại – pv). Cà phê vỉa hè thường nằm ở lề bên trái, bàn luận các quan điểm chính trị, xã hội mà sở hữu thể điều đấy nó ko được nhà nước thừa nhận nhưng vẫn tồn tại ở một số quán cà phê vào buổi sáng.

sở hữu vài vị cao niên, sở hữu thể cafe vỉa hè là học fake, nhà nghiên cứu, thi sĩ, cũng sở hữu thể là người lao động nghèo, có họ, uống cà phê cóc ở vỉa hè Sài Gòn bao giờ cũng cho họ 1 khoảng diện tích ăm ắp kỉ niệm về một Sài Gòn xưa mệnh danh "hòn ngọc Viễn Đông", 1 Sài Gòn yên bình dưới 1 chế độ chính trị hơi dân chủ, cởi mở và coi trọng học vấn.

Sài Gòn đó đã bay theo sương khói chiến tranh và thời gian, trước mặt họ là 1 Sài Gòn của thực tại sở hữu bộn bề chộn rộn và toan tính, một Sài Gòn trường hợp để xe ko cẩn thận sẽ bị bay hơi ngay tức khắc, 1 Sài Gòn luôn được khuyến cáo là không nên đeo dây chuyền vàng đi ra đường, nguy cơ bị cướp mất sẽ xãy ra trong tích tắc và có thể bị tổn thương thân thể lý do là hậu quả của vụ cướp, 1 Sài Gòn thiếu vắng cây xanh và một số con người hào sảng, cởi mở, vị tha.

Ly cà phê chất nặng nỗi niềm và thời cuộc

cà phê vỉa hè sài gòn

một khách quen ở quán cà phê 58 Trần Quốc Thảo, vốn là nhà thơ trẻ, anh chia sẻ với chúng tôi rằng việc xây dựng thơ chỉ là thú vui của anh, hằng ngày anh vẫn mang công việc riêng ở một doanh nghiệp của gia đình, bởi vì anh làm quản lý, thu nhập của anh tương đối ổn định. Anh sở hữu thú vui đặc trưng là ngồi quán cà phê vỉa hè.

Sở dĩ cà phê vỉa hè hấp dẫn anh đến mức anh xem đây là một tôn giáo là bởi vì không mang nơi nào cho người thưởng thức cà phê một cảm giác rằng nơi mình đang ngồi là 1 liên hiệp chúng quốc thu nhỏ, mình với thể chia sẻ vài trăn trở thời cuộc của đất nước và được bạn bè đồng cảm, chia sẻ, thậm chí với một số người các bạn đồng chí hướng, sẵn sàng cộng anh dấn thân trong vài hoạt động của người yêu nước.

Anh nhà thơ trẻ này chia sẻ thêm rằng cafe vỉa hè sài gòn chỉ mang cà phê vỉa hè, nơi đó những người bạn teen với thể bàn luận với nhau về vấn đề dân chủ, nhân quyền cho Việt nam, và ấy cũng chính là nơi trao đổi, giao lưu của một số văn nghệ sĩ, trí thức thao thức sở hữu vận mệnh đất nước, và cũng là nơi trao đổi, chuyền tay một số tác phẩm với nội dung dân chủ, văn học dân chủ, Công ước quốc tế về quyền con người cũng như các ấn bản của một số nhà xuất bản phi nhà nước, trong đó đáng nói nên kể tới các ấn phẩm của nhà xuất bản Giấy Vụn do nhóm Mở Miệng chủ trì.

Tinh thần dân chủ, dấn thân cho nhân quyền và phản biện, phản đối trước loại xấu, cái ác, sự độc tài chỉ có ở phần lớn vài nơi mà con người thoải mái, bình đẳng với nhau, 1 phu xe mang thể ngồi chung bàn với trí thức, người ta không ngại miệng khi nói chuyện cũng như ko thấy mặc cảm khi tương tác sở hữu những người chung quanh.

có lẽ, tính dân chủ và sự cầu tiến trong nhịp điệu cà phê vỉa hè ở Sài Gòn đã vô hình trung vươn lên là 1 nếp văn hóa riêng khó mang nơi nào giống được.

>>> mang thể bạn quan tâm: máy xay cafe akira