Thursday, October 13, 2016

Cà phê cần là cà phê Chủ đích tạo scandal, Vinacafe đang chơi dao 2 lưỡi

Tuyên bố chỉ sản xuất cà phê xây dựng từ cà phê từ 1/8 khả năng cao là bởi vì Vinacafe chủ đích tạo scandal, khi tuyên bố tương tự được đưa ra nhưng khá chìm vào 3 năm trước. Tuy nhiên, Vinacafe đang tương đối mạo hiểm lúc toàn bộ người cảm thấy ức chế do xưa nay họ đã uống cafe trộn đậu nành. có tận 2 lần tuyên bố 'cà phê cần là cà phê', một bộ phận tất cả mọi người với thể không tin tưởng tuyên bố của họ nữa.


2016/8/15/biss99-Ca-phe-phai-la-ca-phe-Chu-dich-tao-scandal-Vinacafe-dang-choi-dao-2-luoi-2016815182421.jpg

>>> Xem thêm: máy xay cafe 600n

3 năm trước, có TVC "cà phê chỉ thiết kế từ cà phê", Vinacafe đã theo đuổi chiến lược tái định vị chính mình trước vấn nạn "cà phê bẩn". Tuy nhiên, 1 TVC hoành tráng thời điểm đấy mang vẻ hơi "chìm".

Trong lúc đấy, một tuyên bố gần đây có nội dung sắp tương tự – "Cà phê cần là cà phê" – lại nhận được phản ứng khá mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Nguyên văn tuyên bố: "Tại Vinacafe chúng tôi luôn thông tin rằng Cà phê phải là cà phê. Từ ngày 1/8 trong mỗi ly cà phê của Vinacafe là cà phê nguyên chất".

Trước tuyên bố này của Vinacafe, ông Nguyễn Thanh Sơn – Tổng Giám đốc TA Ogilvy cho rằng: ví như chúng ta theo dõi đông đảo câu chuyện này từ đầu, chúng ta sẽ thấy đây là 1 hành động của nhãn hàng để đáp lại 1 vấn đề tồn tại từ trước- vấn đề sở hữu vài chất pha trộn trong cà phê.

1470896146-6246-ndalvinacafedangchoidao2luoi

>>> với thể quý khách quan tâm: máy xay café

"Với tuyên bố của Vinacafe, tôi thấy từ đầu họ sở hữu nêu vấn đề của cả ngành cà phê, bao gồm chính cả Vinacafe, là một số sản phẩm mang trộn đậu nành nhằm thỏa mãn thói quen và thị hiếu của thị trường. lúc thị trường quá lo ngại trước một vài tin cập nhật vừa rồi về cà phê độn đi kèm phụ gia cấm, độc, vừa ảnh hưởng tới sức khỏe bạn, vừa tổn hại uy tín uy tín của cà phê Việt Nam, cũng như những doanh nghiệp khác, họ đã hành động để cho xây dựng thương hiệu chiếc cà phê ko pha trộn".

"Tuyên bố của họ khá rõ ràng về mặt ý nghĩa, dù ngôn ngữ khá hoa mỹ khiến Xem qua, chúng ta sở hữu thể chưa hiểu rõ. Hai sản phẩm sở hữu đựng đậu nành của họ, Phinn và Wake-up, cũng được nêu tên và khẳng định ko còn mang đậu nành", ông Sơn nhắc.

Vinacafe chủ đích tạo scandal, nhưng đang "chơi dao 2 lưỡi"

Đồng tình sở hữu việc công ty tái định vị trong bối cảnh thị trường quá lo ngại về cà phê trộn, ông Tuấn Hà – CEO Vinalink – cho rằng hành động của Vinacafe lần này là "có chủ đích", nhưng bí quyết thiết kế này tương đối mạo hiểm.

nhiều người đã cho rằng Vinacafe trước nay trộn đậu nành vào cà phê, và có tuyên bố mới, Vinacafe đã khẳng định câu chuyện đồn đoán này là thật.

ko kể ra, tuyên bố này còn kéo theo 3 tác động nguy hiểm khác:

– nhiều người sẽ ngại lúc vị cà phê quen uống sẽ thay đổi vì không thơm ngon như trước

– Họ cảm thấy hơi ức chế lý do là xưa nay bị uống cà phê đậu nành

– Họ không tin tưởng tuyên bố nữa

Theo quan sát, vài nội dung nổi cộm lúc share tuyên bố của Vinacafe trên mạng xã hội trong một số bây giờ chủ yếu là nội dung 2 và 3.

Ông Tuấn Hà phân tích: Về lâu dài, lúc cảm xúc nhất thời dần nguôi ngoai và lý trí dần kiểm soát, họ với thể sẽ vẫn tìm Vinacafe lý do là tuyên bố này.

"Đây là nước cờ dạng "con dao 2 lưỡi". giả dụ các bạn quen uống cà phê cho thơm miệng (tức không sành cà phê) chiếm phần lớn, họ sẽ dễ bỏ qua lỗi lầm xưa và chọn Vinacafe. Và những đối thủ của Vinacafe – G7 hay Nescafe, ví như không tham gia tuyên bố sẽ dần mất vị trí. Dù sao tâm lý người Việt cũng ưu tiên sự thật thà, "đánh kẻ chạy đi chứ ko đánh kẻ chạy lại", ông Tuấn Hà chia sẻ.

Nhưng, nếu scandal này bị đẩy lên cao nữa, mà Vinacafe ko xử lý khéo, việc nhãn hiệu bị ghét sẽ là điều tất yếu.

Cũng cực kỳ may cho Vinacafe, lúc đo bằng công cụ Social Monitoring và Google Trends, 3 từ khóa nổi bật một số ngày này là Rio, Hoàng xuân Vinh, và Pokemon. Vinacafe chỉ là vụ việc nhỏ đứng ở vị trí 70 trong danh sách từ khóa được tìm kiếm phổ biến nhất.

Tuy nhiên, lòng tin tức của người tiêu dùng dành cho Vinacafe ít rộng rãi cũng bị ảnh hưởng bởi tin tức này. Tuyên bố: "Từ ngày 1/8 trong mỗi ly cà phê của Vinacafe là cà phê nguyên chất" được đánh giá là điểm nhấn của chiến dịch và đã tạo ra hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Nhưng cũng chính tuyên bố này đã phủ định tuyên bố "Cà phê chỉ xây dựng từ cà phê" của Vinacafe 3 năm về trước, khi thừa nhận trước 1/8/2016, Vinacafe vẫn độn đậu nành vào sản phẩm.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe mini