Thursday, April 28, 2016

Tìm hiểu Mở quán cafe để khởi nghiệp

Chủ quán là các người rất trẻ mà hầu hết là sinh viên, với người trong số họ còn đang trên ghế nhà trường. Họ chọn mô hình kinh doanh quán càphê xây dựng nơi khởi nghiệp, bằng các loại nhìn mới năng động, trẻ trung, sáng tạo.

thế mạnh về thiết kế đã giúp cho một vài sinh viên kiến trúc có lợi thế hơn khi marketing mô hình này.

Sáng tạo

tất cả mọi người Hoàng – chủ quán càphê Giờ Dây Thun, cựu sinh viên kiến trúc nhẩm tính "cà phê Hoang, càphê Maliken, Cây Dầu, Xưởng, The Journey, Bệt, Ngôi nhà số 7… theo tôi biết ít nhất mang đến chục quán do sinh viên kiến trúc thiết kế chủ…" Họ có thể tiêu dùng vài vật liệu thấp tiền, thậm chí bỏ đi để tạo bắt buộc một vài không gian quán đầy bắt mắt sở hữu giá thành rẻ.

cà phê ngôi nhà số 7

Quán cà phê Ngôi Nhà Số 7

Ở vài quán cà phê do sinh viên thiết kế chủ này, loại tôi được thể hiện vô cùng rõ. Hồn quán được thể hiện theo sự chắt lọc, tìm lựa của từng chủ quán. "Những người đi uống càphê ngày nay hầu hết muốn thưởng thức, thích nghệ thuật, thích dòng mới lạ. Bohemien, là cá tính mà tôi muốn thể hiện, cá tính đại diện cho các "típ" người sở hữu quan điểm sống tự do, phóng khoáng", Hoàng tâm sự. Ấn tượng nhất tại đây sở hữu lẽ là sự chọn kiếm, sưu tầm một vài trang bị trang trí, decor nội thất, hoạ tiết. Từ một vài cái "rác" được chắt lọc lại như thùng phuy, két nước, vỏ chai, yên xe, lõi giấy, xơ mướp… tới các thiết bị đời thường nhất, vật tái chế, đã qua sử dụng, bỏ đi… Thậm chí một vài nhánh cây khô được lượm ven đường rồi "phù phép", sáng tạo, sắp xếp lại thành một số góc, mảng, biến rác thành bàn, thành ghế, thành đèn, vật trang trí xinh xắn, đắt giá. Nghệ thuật cùng thêm chút nổi loạn đã tái hiện Giờ Dây Thun thành "túp lều" tạm bợ của dân du mục, đúng chất Bohemian.

Trương Đức Luy – chủ quán Hoang chia sẻ: "Với tôi Hoang như một ngôi nhà đồng quê châu Âu bị bỏ hoang. Để xây dựng đậm chất "hoang" cho quán, tôi đã chứa công chọn kiếm các thiết bị thô sơ, cũ kỹ như gỗ ốp tường, vải, đá, một vài mẫu ghế gỗ, một vài khung cửa sổ…". những mảng dây thừng, bao bố, các khung ảnh đen trắng… tưởng như rối rắm, nhếch nhác nhưng được xếp đặt khéo léo xây dựng bắt buộc một không gian cực kỳ riêng.

Luy cho biết về phương pháp làm quán Hoang của mình: "Do quán tự thiết kế và nhờ một vài người mua bè hỗ trợ thi công cần vốn đầu tư chỉ trên 100 triệu nhưng ai nhìn vào cũng tưởng từ 500 triệu trở lên. có thể do quán mang cá tính lạ bắt buộc khách đông, 1 phần khách biết đến quán qua vài trang mạng xã hội, khách hàng bè truyền miệng…"

Tạo một số nét riêng

nhiều sinh viên không phải là dân kiến trúc cũng đã thể hiện được dòng "tôi" của mình bằng bí quyết tự xây dựng quán. "Móm và Bắp là phần lớn tâm huyết của tôi. phần lớn vài gì sở hữu thể làm là để đem lại chiếc riêng, hoàn toàn mới, chiếc mà vài quán khác không sở hữu thì ở đây có", Linh – chủ quán chia sẻ. mang thể thấy trang trí ở đây hoàn toàn từ hạt bắp. "Hơn nữa, thực đơn ở quán sở hữu đa dạng món ăn vặt từ bắp như bánh plan bắp, bánh bắp chiên tôm, ram bắp, bắp xào, chè bắp, sữa bắp…", Linh cho biết thêm.

Từ 1 nhóm bạn tham gia vài khoá học Business Club, Duy Anh, cộng sở hữu nhóm người dùng đã khai sinh càphê Cashflow. "Lúc đó tôi vẫn đang là sinh viên năm cuối phải ra mở quán run tay lắm", Duy Anh cười bảo vậy. Khác biệt của quán là với các cái game yêu thích cho nhóm tất cả mọi người giải trí. Trong đấy, có 1 loại game Cashflow – game giáo dục về tài chính và đầu tư nổi tiếng trên thế giới, thông qua mẹo chơi game, người chơi biết phương pháp dùng đồng tiền có được, tìm kiếm các cơ hội đầu tư cũng như buôn bán để đem đến đa dạng lợi ích nhất. Đây cũng là game chính của quán. "Chọn mô hình này vì chúng tôi nghĩ sẽ mang đến 1 bắt mắt lạ, thu hút sự lưu ý của phổ biến người, đặc biệt là tất cả mọi người trẻ", một thành viên khác của nhóm góp chuyện. có 60 – 70% khách tới đây vì hoạt động của quán.

Và dù thành công hay thất bại, việc marketing cũng đã giúp cho quý khách sinh viên mang được một hành trang kinh nghiệm vững vàng lúc bước vào đời.