Wednesday, June 22, 2016

Tìm hiểu thêm: Trong thế giới của bar cà phê

ình như sở hữu người Ý (Italy), trước lúc Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn phổ biến trong đời sống của họ, thì một mạng xã hội thực (chỉ có điều không với tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: một vài quán cà phê.Hình như với người Ý (Italy), trước lúc Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn nhiều trong đời sống của họ, thì 1 mạng xã hội thực (chỉ có điều không mang tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: một vài quán cà phê.

Cà phê Latte art

>>> Xem thêm: ban may xay cafe mini

Cà phê Latte art

phải đứng trong 1 quầy bar, giữa những người Ý kể nhanh như máy, hoặc ngồi ngắm trời đất trong 1 quán cà phê ở giữa một quảng trường đông người lại qua và chim bồ câu bay lượn trên đầu, mới hiểu được dòng triết lí "mạng xã hội" của người Ý là gì. không hề là màn hình, bàn phím, vài thao tác chat giữa người với người có khi phương pháp nhau cả nghìn cây số là gì, mà là xương, thịt và chất cafeine.


Cà phê đã phát triển thành một phần cuộc sống người Ý.
>>> với thể mọi người quan tâm: máy xay cà phê 600n

các cốc cappucino, espresso, macchiato, một vài chiếc bánh sừng bò đi kèm, hoặc đơn giản chỉ là những cốc đồ uống với hương vị cà phê ấy, và vài câu chuyện mà họ kể mang nhau là một phần của cuộc sống người Ý. Còn hơn thế nữa, đấy là 1 góc văn hóa sống đậm chất Italia, vài người dường như không thể sống được mỗi ngày mà ko mang vị cà phê trong miệng và ko tán gẫu sở hữu quý khách bè hoặc đồng nghiệp. một vài bar cà phê trở nên điểm gặp gỡ, giao lưu, nhắc chuyện, hẹn hò và cũng có thể là nơi ăn sáng hay ăn trưa của họ.

Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được bí quyết sống đó, và ngẫu nhiên một lúc thấy mình bị nhiễm thói quen la cà và cappuccino ở dung tích này khi nào ko biết. 15-20 phút 1 ngày cộng mang người mua Ý nhắc chuyện về bóng đá rồi sau đấy về làm việc. sở hữu khi lâu hơn. Nhưng không thể thiếu được cảm giác vui vẻ khi nhìn thấy một số cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim trên mặt bọt sữa và nghe tiếng "Ciao" (Xin chào) rộn rã từ cửa của một vài loại quán xem ra mang vẻ nhỏ, nhưng chẳng thiếu thiết bị gì. có cà phê, dĩ nhiên rồi, sở hữu cả máy chơi xèng, mang bán cả báo lẫn xổ số, mang cả vài dung tích riêng để thể hiện tình yêu có bóng đá, như quán bar của một ông già Napoli ở gần cơ quan thường trú của TTXVN ở Rome, là 1 thế giới về Napoli và Maradona một vài năm trên đỉnh vinh quang. Vị cà phê thơm trong miệng rõ lâu. Chất cà phê làm mình tỉnh táo, đặc biệt là trong một vài ngày làm việc vất vả hoặc đi đâu xa trên đường cao tốc. 1 ngày ko cappucino hay espresso ngẫu nhiên thấy thiêu thiếu một điều gì đấy. Thiếu ở đây không hề là cà phê, mà là 1 không gian đúng kiểu Ý.

>>> Chúng tôi cung cấp: may xay cafe cam tay
Tác kém chất lượng trong 1 quán cà phê ở Rome.

Sự "hâm mộ" của người Ý sở hữu một vài bar cà phê mang thể được thể hiện bằng một vài con số. 1 nghiên cứu mới được công bố ở Milano cho thấy, mỗi năm, người Italia tiêu trung bình 1.200 euro cho việc ăn uống nhẹ trong một vài bar cà phê, đa dạng hơn 32% so mang người Pháp và 53% so có người Đức. Nghiên cứu này thiết kế ngạc nhiên không ít người. Bởi lúc cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia còn chưa mang dấu hiệu giảm nhiệt, tỉ lệ người thất nghiệp, đặc trưng là trong bạn trẻ ở tuổi đi làm, vẫn ở mức cao, buộc người ta yêu cầu thắt lưng buộc bụng trong một số chi tiêu cá nhân, thì người Ý vẫn chẳng hề mất đi thói quen sử dụng các quán bar cà phê như một nơi tụ tập có các bạn bè và người thân, lý do là đủ số đông lí bởi vì của nó: từ chuyện ngồi lê đôi mách, chuyện chính trị, chuyện học hành cho con, cho tới các giây phút "chém gió" về bóng đá. khoảng trống này hiện vẫn mang thể cạnh tranh được mang Facebook và Twitter, vốn với 24 triệu người Italia sử dụng, trong đấy có 17 triệu các bạn hàng ngày.

Thống kê của Hiệp hội một vài người chuyên dụng cho (Fipe) cho biết, có đến 18 triệu người Ý tìm vài bar cà phê để ăn sáng, ăn trưa, hoặc đơn giản là uống cà phê, mang tổng mức giá lên đến 73 tỉ euro. Năm 2012, người Ý chi 35% số tiền liên quan tới ăn uống ở vài quán bar, so có tỉ lệ bình quân là 32% của một vài nước EU. Tỷ lệ người Ý, nhất là cánh đàn ông ra một số quán bar còn cao hơn nữa vào các ngày cuối tuần, khi họ đổ ra ấy để xem bóng đá trên các tivi màn hình lớn. một vài bar, theo 1 nghĩa nào đấy, đã dần thay thế cả vài sân vận động, khi người Ý hiện tại ngại tới một số sân bóng hơn, nguyên nhân là giá vé đắt lên và nguyên do là nguy cơ bạo lực, trong lúc không phải ai cũng sẵn sàng chi tiền để lắp đặt những hệ thống truyền hình trả tiền với một vài kênh bóng đá ở nhà. Và thế là họ tới các quán cà phê, hò hét như điên sau mỗi cơ hội hoặc một số bàn thắng, qua ấy xả luôn những căng thẳng và bức bối sau 1 tuần thiết kế việc dài, vất vả và tương lai ko sở hữu màu hồng.

Dù số lượng người đến những bar đã giảm đi 1 chút theo báo cáo này của Fipe và mang một số viên chức chọn phương pháp ăn ngay ở nhiệm sở, thì doanh số từ những quán bar cà phê vẫn rất hấp dẫn. ấy là lí lý do là tại sao người Hoa nhảy vào lĩnh vực này nhiều tới thế. Ở Milano, trung bình cứ 3 quán bar thì một lý do là Hoa kiều quản lí. Ở Rome, tỉ lệ này tốt hơn. Nhưng xu hướng là họ nhảy vào sắm lại những bar cà phê không thiết kế ăn được, và với sự phải cù, chăm chỉ và óc sáng tạo, họ xây dựng vài quán bar ấy sống lại. Ngay ở gần chỗ chúng tôi ở cũng mang rộng rãi quán bar. Chỉ một vài năm quay đi quay lại là đã thấy đổi chủ. Và các người đứng sau quầy không phải một vài anh chàng láu lỉnh mắt xanh và kể nhanh như máy, mà là những người da vàng có mắt 1 mí. Nhưng họ vẫn nỗ lực giữ lại các nét Ý cho một số bar.

Tôi hay ngồi ở quán Greco tại trung tâm thành phố. thành lập năm 1760, đó là quán lâu đời nhất của Rome còn tồn tại tới hiện nay. Quán ko lớn và nằm trên Condotti, con phố xịn nổi danh thuộc mẫu hàng đầu thế giới, nhưng luôn đông khách. đa số khách du lịch đã qua khu này đều bước vào đây, uống một cốc cappuccino, ngắm một số người đứng bar thoăn thoắt pha cà phê trong lúc miệng vẫn nở những nụ cười. 1 góc Rome của tôi đã ở đấy và luôn ở đó, theo tháng năm…
>>> Xem thêm: binh lac pha che