Wednesday, May 25, 2016

Bạn xem thêm: Người tạo thương hiệu cà phê chồn Buôn Ma Thuột

Cà phê chồn Buôn Ma Thuột là một trong một vài nhãn hàng cà phê nổi danh của Việt Nam, có uy tín, chất lượng cao. Ít ai biết rằng người tạo bắt buộc nhãn hiệu nức danh ấy là 1 nông dân.
Người tạo thương hiệu cà phê chồn Buôn Ma Thuột

Người tạo thương hiệu cà phê chồn Buôn Ma Thuột

- Ông Hoàng Mạnh Cường là 1 nông dân, sống ở phường Tân Tiến, TP. Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk, là người chế tạo, kinh doanh cà phê chồn từ năm 2004.



Ngay từ lúc còn nhỏ, ông thường đi nhặt một số quả cà phê rụng dưới gốc lý do là con chồn ăn thải ra đem về rang xay riêng để uống. Thấy cà phê ngon, hiểu được cà phê chồn quý giá trong khi loài thú rừng quý hiếm này ngày càng vắng bóng, ông nảy sinh ý định nuôi thử chồn, cho chúng ăn hạt cà phê chín để thu cà phê chồn. nguyên nhân là chưa nuôi chồn bao giờ buộc phải ông Cường cần tốn toàn bộ thời gian để vừa nuôi vừa Bật mí về tập tính của chúng. Chồn là loài động vật không chỉ ăn được cá, thịt, các loài bò sát…, chúng còn cực kỳ thích ăn hạt cà phê chín. nguyên do là mỗi năm mùa cà phê chín chỉ kéo dài 3 tháng là kết thúc, ông Cường dự tính lấy trái chín cất đông để dành, nhưng ai ngờ chồn ko ăn cái cà phê này. Ông thay đổi môi trường mới bằng việc chuyển chồn sang chuồng mới, thông thoáng, sạch sẽ hơn, chồn bắt đầu chịu ăn.
>>> với thể tất cả mọi người quan tâm: bình xịt kem tươi giá rẻ
Từ đó, ông Cường quyết định thành lập doanh nghiệp và đầu tư xây dựng hệ thống chuồng trại khang trang, đăng ký nguồn gốc chồn nuôi mang cơ quan kiểm lâm. Hiện ông Cường đang mang 120 con chồn, trong ấy mang 30 con chồn giống. đấy là tài sản của hơn 10 năm nghiên cứu, gây dựng dưới sự trợ giúp của Tổ chức Hỗ trợ cạnh tranh toàn cầu. đấy là những con chồn được chăm sóc kỹ càng, nuôi nhốt trong môi trường như ngoại trừ tự nhiên. Vào vụ thu hoạch cà phê, ông tới tận vườn chọn sắm vài quả chín mọng sở hữu giá cao hơn 2- 3 lần giá thị trường, có về cho chồn ăn. Cà phê chồn được thu hoạch vào buổi sáng, sau khi chồn thải ra hạt cà phê còn nguyên, được rửa sạch, sấy khô, đóng gói.

Anh Cường cho biết: Để mang được sản phẩm cà phê chồn uy tín tốt buộc phải nuôi chồn trong điều kiện giống môi trường tự dưng và cà phê cho chồn ăn ko bị sâu, hoặc nhiễm thuốc hóa học. Mỗi con chồn ăn trái chín sau 1 ngày chỉ thải ra khoảng 100g nhân, suốt vụ với thể cho 5- 6 kg cà phê nhân/con. Sản phẩm thiết kế ra chủ yếu bán lẻ cho khách du lịch và vài người mang thu nhập cao mang giá từ 1- 1,7 triệu đồng/kg. có số lượng cà phê thu lượm được, năm 2007- 2008, ông với 200kg cà phê chồn, năm 2009 tăng lên 500kg, năm 2010 lên đến 900kg. Sau đó, công ty TNHH Sài Gòn- Ban Mê chọn tới ký hợp đồng bao tiêu để xuất khẩu sang Nhật và một vài nước châu Âu.
Từ những thành công đấy, tháng 1/2010, nhãn hiệu cà phê chồn của công ty TNHH MTV Kiên Cường được Cục sở hữu trí tuệ (Bộ công nghệ và Công nghệ) cấp chứng nhận đăng ký nhãn hiệu. đặc biệt, tháng 6/2012, Cục sở hữu trí tuệ tiếp tục cấp Bằng độc quyền giải pháp hữu ích cho phương pháp cung cấp cà phê chồn của ông Cường.

Cà phê chồn là hạt cà phê được con chồn (còn gọi là cầy hương) ăn vào bụng, tiêu hóa phần vỏ, nhân thấm đẫm dịch vị rồi... thải ra. Tác động của bao tử chồn đã làm phân cắt vài protein trong hạt cà phê làm cho phần nhân còn lại giảm vị đắng, tăng mùi vị đặc thù. Hạt cà phê chồn khi được pha chế phát triển thành thơm ngon hơn. vì vậy cà phê chồn quý hiếm và giá đắt.
>>> Xem thêm: cafe bột