Friday, May 13, 2016

Kiến thức cà phê: Coffee Bean tăng trưởng hơi lặng lẽ

nhắc từ lúc Starbucks vào Việt Nam, người ta nhắc rộng rãi tới cuộc chiến giữa Starbucks và Trung Nguyên mà quên đi The Coffee Bean & Tea Leaf.
Coffee Bean phát triển khá lặng lẽ

Coffee Bean vững mạnh khá lặng lẽ

>>> Xem thêm: cafe hạt
lặng lẽ lớn mạnh

Đầu tháng 2/2013, 1 hiện tượng gây sốt ở TP HCM lúc hàng trăm người đội nắng xếp hàng chờ sắm Starbucks trong ngày "ông lớn" cà phê Mỹ khai trương cửa bậc nhất tiên tại Việt Nam. các bạn tranh mua Starbucks dù giá mẫu nước uống này ko phải phải chăng chút nào, từ 85.000 - 150.000 đồng 1 cốc.

Trước buổi khai trương đầy ồn ào, Starbucks cũng nhận được sự lưu ý siêu to từ dư luận lúc liên tục nổ ra một số "cuộc chiến" trên mặt báo mang "Vua cà phê" Việt Nam - Trung Nguyên lúc ông chủ của Trung Nguyên chê Starbucks chỉ là "nước đường pha vị cà phê".

Coffee Bean lớn mạnh khá lặng thầm
Tại thời điểm đó, dường như người ta chỉ biết tới Trung Nguyên và Starbucks, cộng lắm là biết thêm Highlands coffee. Nhưng trên thực tế, cả ba ông to cà phê này đều mang chung 1 đối thủ không dễ chịu chút nào, đó là The Coffee Bean & Tea Leaf (gọi tắt là Coffee Bean). Khác sở hữu một vài đối thủ của mình, Coffee Bean chọn phương pháp âm thầm phát triển.

The Coffee Bean & Tea Leaf ra đời vào năm 1963. Herbert B. Hyman, ông chủ của thương hiệu này trở nên 1 trong một vài chuyên gia thứ 1 của dòng cà phê tốt tại California. Bằng niềm ham mê ẩm thực và kỹ năng marketing, hơn 40 năm sau, Herbert B. Hyman góp công đưa The Coffee Bean & Tea Leaf vươn lên vị trí một trong các công ty tư nhân lớn nhất trên thế giới, sở hữu tên gọi thân thiết The Bean.

vững mạnh rực rỡ ở Mỹ nhưng cần tới năm 2008, Coffee Bean mới chính thức gia nhập thị trường Việt Nam. Sau 5 năm hoạt động, Coffee Bean nâng số địa chỉ trong hệ thống của mình lên con số 16. Trước đó, Coffee Bean dự kiến đến cuối năm 2013, Coffee Bean sẽ mang 18 nhà hàng. Tuy nhiên, đến đầu năm 2014, Coffee Bean vẫn chưa ghi tên thêm 2 nhà hàng nữa vào danh sách của mình.
>>> Sản phẩm được quan tâm: may xay sinh to cong nghiep gia re
mang thể mang phổ biến người, con số kể trên ko mấy ấn tượng nhưng ông Andrew Nguyễn, quản lý chuỗi Coffee Bean tại Việt Nam lại nhận xét ngược lại khi cho rằng con số này chứng tỏ The Coffee Bean & Tea Lea vững mạnh quá nhanh, nhanh hơn mức lớn mạnh về thu nhập của người dân.

lúc vào Việt Nam, Coffee Bean ko PR nhộn nhịp, không gây ra những cuộc "bút chiến" trên mặt báo buộc phải việc tiếp cận với mọi người của nhãn hàng cà phê này cũng mất rộng rãi thời gian hơn. Ông Andrew Nguyễn thừa nhận, trước đây không có rộng rãi người biết đến Coffee Bean, nhưng hiện tại họ đã bắt đầu được biết đến. Thời điểm gặp gỡ giữa thương hiệu và nhu cầu người mua là đây, nên chúng tôi cứ thế mà phát triển.

Giải thích cho việc lặng lẽ vững mạnh mà ko ồn ào như Starbucks, ông Andrew Nguyễn cho biết Starbucks không phải là một đối thủ khó khăn để Coffee Bean đuổi theo. "Thay vì nhắc, chúng tôi tập trung vào làm" – ông Andrew Nguyễn khẳng định như mỉa mai một số đối thủ ưa ồn ào của mình.
>>> Chúng tôi cung cấp: ca phe bot che phin
Và Coffee Bean hứa hẹn sẽ còn "làm" phổ biến hơn nữa lúc ông Andrew Nguyễn rất lạc quan vào thị trường cà phê Việt Nam. Ông Andrew Nguyễn nhận xét, chưa với xứ sở nào uống nhiều cà phê như Việt Nam. Mà cứ với người uống cà phê là Coffee Bean sẵn sàng phục vụ.

Tập trung "Coffee", quên "Tea leaf"

Hệ thống Coffee Bean có 16 nhà hàng nhưng số đông ở TP HCM, Hà Nội chỉ với 2 địa chỉ. vì thế, Coffee Bean chưa thực sự gây được ấn tượng sở hữu quý khách thủ đô dù shop có vị trí vô cùng đẹp.

Tại TP HCM, Coffee Bean phát triển thành điểm tới lý tưởng cho bạn trẻ, doanh nhân và cả một vài người chỉ muốn… "giết" thời gian. Sau 5 năm, Coffee Bean đã chinh phục được khách hàng Sài thành.

Trên các diễn đàn ẩm thức, đa số thành viên rôm rả bình luận về nhãn hàng cà phê này. ko kể vài ý kiến chê bai, đa phần khách hàng đều cực kỳ hài lòng sở hữu Coffee Bean. nhiều người chia sẻ họ với thể "ngồi đồng" tại Coffee Bean từ ngày này qua tháng khác mà không chán. mang mọi người lúc về quê còn nôn nao vì không được thưởng thức 1 ly cà phê tại Coffee Bean.

Giải thích cho niềm yêu thích Coffee Bean, anh Nguyễn Thành Long, người Hà Nội công tác tại TP HCM cho biết: "Ở Coffee Bean, thức ăn tạm được còn đồ uống thì cực kỳ ngon. Giá cả hơi cao một chút nhưng vẫn ở mức chấp nhận được vì đây là quán cà phê nổi danh. Nhưng mang tôi, điểm Coffee Bean gây ấn tượng nhất lại là tầm nhìn đẹp. Ngồi ở quán, tôi có thể ngắm được khung cảnh rộng, thoáng đãng. Tôi thấy vô cùng dễ chịu. Tôi thậm chí sở hữu thể làm việc được ở quán".
>>> Mời bạn xem thêm: binh xit kem tuoi
Trên một số diễn đàn ẩm thức, rộng rãi người cũng sở hữu cộng suy nghĩ mang anh Long. Dù với người thích món này, mang người thích món khác nhưng hầu hết đều công nhận khi đã tới Coffee Bean, họ muốn sớm được quay trở lại lần vật dụng 2, lần đồ vật 3".

bên cạnh ấy, Coffee Bean còn "chiều" mọi người trẻ tuổi khi tổ chức những đêm nhạc đầm ấm cho tất cả mọi người. Ca sỹ xuất hiện trong đêm nhạc thường là một vài ca sỹ trẻ như Hồng Phước hay Trung Quân Idol.

Tuy nhiên, có một nhược điểm của Coffee Bean mà phổ biến quý khách phàn nàn nhất đó chính là hay hết chỗ. Nhưng nhược điểm này lại đề cập lên thành công mà Coffee Bean gặt hái được.

Chính ông Andrew Nguyễn cũng tâm sự cho tới ngày nay Coffee Bean đã trở nên tên tuổi quen thuộc sở hữu người dân TP HCM. Bằng chứng là dịp lễ 30/4 và 1/5 năm ngoái, một vài shop của chúng tôi ko đủ chỗ ngồi cho khách.

Ông Andrew Nguyễn khẳng định, đây mới chính là hạnh phúc và kết quả mà ông và nhân viên mong muốn.

Tuy nhiên, 1 điểm dễ nhận thấy, The Coffee Bean & Tea Leaf thành công về mặt "Coffee" nhưng lại đang xem nhẹ mảng "Tea Leaf". Mặc dù tên nhãn hiệu có gắng ngay lập tức có "trà" nhưng trong thực đơn tại Coffee Bean, trà cực kỳ lép vế.

Ông Andrew Nguyễn thừa nhận thiếu xót này và khẳng định sẽ củng cố thị trần trà. Song ông cho biết thêm, bản thân sẽ cần cân nhắc kĩ vì thị trường trà chưa đến điểm lớn mạnh.
>>> Có thể bạn thích: may xay café