Monday, May 16, 2016

Tìm hiểu: Máy sấy cafe dùng bằng năng lượng mặt trời

Khoa kỹ thuật hóa học, trường Đại học Bách Khoa TPHCM đã cung ứng thành công máy sấy cà phê bằng năng lượng mặt trời.

Ông Đỗ Hoàng Thắng, thành viên nhóm nghiên cứu, cho hay ko kể việc tiêu dùng năng lượng mặt trời để sấy cà phê, vật dụng này còn có thể sử dụng vài nguyên liệu khác là phế phẩm nông nghiệp như vỏ trấu, vỏ cà phê, bã mía, rơm rạ, gỗ vụn… để đốt tạo tương đối nóng giúp sấy cà phê lúc trời không mang hoặc ít nắng.

Máy sấy cà phê
Máy sấy cà phê bằng năng lượng mặt trời

>>> Xem thêm: bình xịt kem tươi giá rẻ

"Cấu tạo của máy gồm những ống thu nhiệt của máy nước nóng năng lượng mặt trời, bồn chứa lưu chất để lưu trữ lại năng lượng mặt trời để dùng cho cho công việc sấy. Khí nóng sẽ qua buồng trao đổi nhiệt hài hòa với khí từ việc đốt những mẫu phế phẩm nông nghiệp để vào buồng sấy. Sau đó, khí sẽ được thoát ra cùng tương đối nước", ông Thắng giải thích về nguyên lý hoạt động của máy.

Cũng theo ông Thắng, công suất của máy này khoảng 200 kg/mẻ cung cấp cà phê hạt độ ẩm của cà phê sau khi sấy là 12%. chi phí một máy hơn 100 triệu đồng; nhóm đang chọn đối tác để chuyển giao kỹ thuật.

Ông Thắng còn cho biết, nhóm đang nghiên cứu để có thể cải tiến cho thích hợp mang rất nhiều những mẫu nông sản với năng suất khác nhau.

>>> Có thể bạn quan tâm: máy xay sinh tố công nghiệp