Wednesday, August 17, 2016

1 vài chi tiết ảnh hưởng t��i uy tín cafe espresso

Ở Italy, có 1 luật truyền thống được biết đến có tên gọi 'Five M's', là luật để tạo ra 1 tách cà phê espresso ngon bậc nhất.

z[khoinghiepcafe.con] Những yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng cafe espresso

1. Miscela ( pha trộn cà phê)

Espresso vô cùng hiếm khi được pha chỉ bằng 1 dòng cà phê mang chung 1 xuất xứ. Người ta đã chỉ ra rằng khi chỉ tiêu dùng 1 cái cà phê, tách espresso sẽ thiếu sự cân bằng, thiếu sự vượt trội lý do là chỉ với một mùi duy nhất. Để có tách cà phê espresso ngon, sự pha trộn những chiếc cà phê với nhau là cực kỳ cần phải có, và nó cũng phức tạp.

người dùng có thể pha trộn theo tỉ lệ mọi người thích, ít thì 3-4 chiếc cà phê, nhiều thì 10-12 mẫu để tránh sự khác biệt về mùi vị. cách pha trộn hoàn toàn dựa vào sở thích cá nhân, hoàn toàn dựa vào sự cảm thụ về mùi vị của mọi người, nhưng bạn yêu cầu tuân thủ quy tắc :

  • Cà phê đề nghị tươi
  • Cà phê nên với uy tín cao

Độ tươi của cà phê vô cùng quan trọng để làm bắt buộc 1 tách cà phê tối ưu. thông minh nhất là quý khách tiêu dùng cà phê được 2-10 ngày tuổi sau khi rang. Cà phê chưa tới tuổi mang thể đựng quá rộng rãi CO2 còn sót lại trong quá trình rang khiến tách espresso của người mua sở hữu quá rộng rãi crema nhưng lại nhanh chóng mất đi. Cà phê đã qua độ tuổi thì sở hữu hương vị bằng bằng, crema thì ít đi. Cà phê sử dụng yêu cầu sở hữu đảm bảo cao, điều đó không mang nghĩa là quý khách dùng 100% arabica, hãy thêm vào một chút robusta để tăng cường hương vị. Tỷ lệ arabica và robusta vẫn được tranh luận sôi nôi, nhưng theo tôi thì chỉ cần quý khách thích hương vị đó và cho nó là đúng thì được rồi.

>>> Có thể bạn quan tâm: máy xay cà phê mini

2. Macinadosatore ( xay cà phê)

Thời gian từ khi bắt đầu nhấn nút pha cà phê đến khi hoàn tất quá trình ở trong khoảng 25-30 giây. Đây là khoảng thời gian các hương vị được chiết xuất từ cà phê ra tốt nhất, trước lúc những hợp chất đắng và lượng cafein quá mức xuất hiện. Trong công đoạn pha cà phê, xay cà phê đóng vai trò kiểm soát tốc độ của loại chảy.

bạn còn nhớ các cách pha cà phê trước chứ, hạt mịn thì người dùng sẽ khó nhấn xuống, hạt thô thì người dùng dễ nhấn hơn. Ở đây cũng giống như vậy. nếu mẫu chảy chảy quá nhanh, thì tất cả mọi người đề nghị làm cho nó chảy chậm lại, do vậy khách hàng hãy chỉnh máy xay để cà phê xay mịn hơn. Còn giả dụ tốc độ chảy chậm, người mua hãy chỉnh máy xay để cà phê xay ra thô hơn một chút.

một vài máy xay mang số lượng hạn chế về thiết lập độ mịn – thô của hạt cà phê thì ko xuất sắc mấy, do trong 15 chế độ điều chỉnh độ mịn của bột cà phê thì chỉ sở hữu 2-3 chế độ xài được cho espresso, do đó người mua khó với thể kiểm soát tốc độ dòng chảy. tốt nhất là người dùng nên chọn máy xay có trên 30 chế độ điều chỉnh hoặc là vô hạn điều chỉnh.

3. Macchina Espresso ( máy pha cà phê espresso)

1 máy cà phê mắc tiền chưa hẳn là nhu yếu để xây dựng ra 1 tách espresso logic. có đủ kỹ năng và thêm vào một chút may mắn thì mọi người mang thể thiết kế ra tách espresso ngon với bất kỳ máy pha cà phê nào. Tuy nhiên, ví như mọi người muốn dòng bỏ chi tiết may mắn hay kể cách khác là ví như mọi người luôn muốn tách espresso của mình luôn ở trạng thái hoàn hảo thì khách hàng bắt buộc sở hữu 1 máy pha cà phê chất lượng. Để chiết xuất hương vị cà phê một bí quyết số đông nhất thì máy pha cà phê nên có áp suất bơm và nhiệt độ của nước chính xác. những máy cà phê espresso thấp tiền sẽ mất dần điều đó qua thời gian và ngày càng khó để sở hữu được tách espresso đúng điệu.

>>> Xem thêm: may xay ca phe 600n

4. Mano dell'operatore ( kỹ năng pha chế)

OK, tôi vẫn hay nói đi kể lại là khách hàng không yêu cầu nên vươn lên là một barista đẳng cấp thế giới. Chỉ phải người mua nắm được một số chi tiết cơ bản và làm đi xây dựng lại rộng rãi lần thì quý khách sẽ pha được một tách espresso đúng gu mà thôi.

5. Manutenzione ( bảo trì máy)

Trong 5 nguyên tắc thì nguyên tắc cuối cùng này là hay bị lãng quên nhất. Máy pha cà phê và máy xay cà phê của bạn phải được thiết kế sạch thường xuyên, điều đó ko chỉ giúp khách hàng kéo dài tuổi thọ của chúng mà còn giúp quý khách tạo ra một số tách espresso lý tưởng 1 phương pháp ổn định. Mục tiêu của khách hàng là đề nghị loại bỏ tất cả các bã cà phê còn sót lại và các chiếc dầu từ toàn bộ các đồ vật của các bạn. trường hợp người mua không xây dựng sạch thì bã cặn sẽ hủy hoại hương vị cà phê tươi, tách espresso của người dùng mang hương vị cũ và khen khét của cà phê cháy.

Ở trên là 5 nguyên tắc căn bản giúp tất cả mọi người tạo ra tách espresso ngon và ổn định. Kiến thức siêu bao la, tôi chỉ tích lũy kinh nghiệm theo thời gian, học hỏi và sưu tầm, sau đấy tiêu dùng tối ưu để diễn tả lại cho mọi người. bởi vậy mọi người cũng phải mở lòng mình ra, đừng để mình bị bó buộc trong những kiến thức của bất kỳ ai. Kiến thức là vô tận. nói cách khác là đừng sự kiện vào ai ngoài bản thân mình, trường hợp với sai thì cũng vì bản thân mình yếu kém. Sau cộng, tôi vẫn muốn khách hàng mở 1 quán cà phê mang chất lượng xây dựng hài lòng tất cả vị khách khó tính… Tôi chúc khách hàng thành công !!!

Viện quốc gia về Espresso của Ý đưa ra những tiêu chuẩn sau:

  • Lượng cà phê cần dùng: 7 g ± 0,5 g
  • Nhiệt độ nước lúc chảy ra khỏi máy: 88 °C ± 2 °C
  • Nhiệt độ cà phê trong tách: 67 °C ± 3 °C
  • Thời gian chảy qua: 25 giây ± 2,5 giây
  • Độ nhớt ở 45 °C: 1,5 mPa s
  • Lượng dầu tổng cộng: > 2 mg/ml
  • Hàm lượng caffeine: 40 mg/tách
  • dung tích trong tách (bao gồm crema): 25 ml ± 2,5 ml

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe bằng tay