Tuesday, August 23, 2016

Tin tức: Mô hình chuỗi cà ph�� Việt thắng lợi

các nhãn hiệu cà phê chuỗi nước ngoại trừ đang dần đánh mất điểm cộng tại thị trường Việt Nam, vốn được đánh giá là một trong những thị trường nhượng quyền thương mại nóng nhất khu vực Đông Nam Á.

Ngược lại, cà phê chuỗi nhãn hàng Việt hiện vẫn tỏ ra sống khỏe, liên tục mở thêm một vài nhà hàng mới.

Vượt qua "ông lớn"

Không gian bài trí hiện đại với nhiều cây xanh bên trong một quán cà phê thương hiệu The Coffee House.
>>> Xem thêm: may xay cafe hat
dung tích bài trí tiên tiến mang nhiều cây xanh bên trong một quán cà phê nhãn hiệu The Coffee House.

Trái với buổi ban đầu rộn ràng, mọi người yêu cầu xếp hàng dài mới mua được một ly thức uống, giờ đây một số điểm cà phê chuỗi nhãn hiệu to trên thế giới với mặt tại Việt Nam có vẻ ít khách hơn, dù một vài nhãn hiệu này đã vô cùng thành công ở một vài quốc gia khác.

Kết quả từ 1 cuộc điều tra quý vì tờ Financial Times thực hiện trên 1.000 người sử dụng tại 5 quốc gia khu vực Đông Nam Á (ngoại trừ Singapore) vào năm 2015 cho thấy, Việt Nam là quốc gia duy nhất trong khu vực mà Starbucks chẳng phải là chuỗi shop được ghé thăm đa dạng nhất. Trung Nguyên và Highlands Coffee đã lần lượt vượt qua được nhãn hàng nổi danh toàn cầu này.

Năm 2012, Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf đã bắt buộc đóng cửa một vài cửa hàng lớn do giá thuê mặt bằng nâng cao. Cũng như vừa rồi, shop chuyên dụng cho cà phê và món tráng miệng NYDC đã đóng cửa tiệm cuối cùng tại Việt Nam sau bảy năm hoạt động.

số đông những nhãn hàng lớn nước ngoài đều nhắm vào phân khúc mọi người cao cấp, liên hệ thường nằm ở một số vị trí đắc địa trong thành phố, do đó đều gặp bắt buộc 1 bài toán nan giải là giá thuê mặt bằng.

Theo giám đốc marketing của 1 thương hiệu cà phê nước bên cạnh, 1 chi tiết khác xây dựng giảm đi sức hút của các thương hiệu này là sự "địa phương hóa" sản phẩm. rộng rãi món thức uống được pha chế theo kiểu nước ngoại trừ, nhưng chế biến từ nguyên liệu cung ứng tại Việt Nam, bởi vậy hương vị ko còn như bản gốc ban đầu buộc phải khách nước ngoài, Việt kiều ko mặn mà, còn người Việt vẫn chưa quen thưởng thức cách pha chế này nên cũng ko ưu tiên chọn lựa.

>>> có thể khách hàng quan tâm: máy xay cafe mini giá rẻ

Người Việt Nam muốn tìm 1 ly cà phê ngon, sẽ chọn một vài quán trong nước nguyên nhân là đã quen khẩu vị. Trong khi đó, nhiều du khách khi tới những chuỗi cà phê nhãn hàng Việt bên cạnh việc thưởng thức cà phê truyền thống của nước sở tại thì cũng có thể thưởng thức các món quen thuộc ở phương Tây như capuchino, cà phê đá xay caramel, latte macchiato… do đó, việc cạnh tranh của một vài chuỗi cà phê nước ngoại trừ ngày càng khó hơn.

ko kể ra, một vài thương hiệu ngoại còn bị khó khăn mạnh mẽ về giá cả. Lý giải cho sự thất bại của NYDC, tờ Insider Retail cho rằng quanh đó sức ép từ một vài thương hiệu như Gloria Jeans và Coffee Bean and Tea Leaf, Starbucks, thì NYDC còn bị cạnh tranh bởi các chuỗi quán cà phê bản địa như The Coffee House, Phúc Long, Urban Station, Passio Coffee, Trung Nguyên… các chuỗi này đang xuất hiện ngày càng rộng rãi với các ưu thế như thức uống ngon, giá bán tốt và khoảng trống thoả thích.

Highland Coffee cũng đã từng là chuỗi cà phê thương hiệu Việt nhưng hiện đã thuộc về Jollibee, một tập đoàn của Philippines. Dù thế, mang việc đã là nhãn hàng bản địa quen thuộc nhiều năm, chọn phân khúc giá trung bình, có đa dạng sáng tạo trong việc đưa ra sản phẩm mới, Higland Coffee là chuỗi cà phê của nhà đầu tư nước ko kể được xem là thành công hơn cả. nhãn hiệu này hiện đã sở hữu đến 100 cửa hàng, trong lúc khi chuyển nhượng vào năm 2012 mới chỉ mang hơn 50 cửa hàng.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cà phê 600n

Thế mạnh địa phương

Theo chị Bùi Thảo Ngọc, nhân viên văn phòng ở quận Bình Thạnh, TP HCM, thức uống cũng như món ăn tại một vài nhà hàng cà phê nước ngoại trừ khá đắt so sở hữu túi tiền người Việt. bởi vậy, sau vài lần dùng thử, chị vẫn trung thành có các quán cà phê trong nước.

"Trải nghiệm tại một quán cà phê chuẩn quốc tế mang thể lúc đầu thiết kế đa dạng người cảm thấy sang trọng, đẳng cấp. Nhưng một số người thường dùng cà phê như tôi sẽ thấy số tiền 100.000 đồng/phần thức uống là quá cao, và khó đủ khả năng đến quán đó hằng ngày. Trong lúc đó, thức uống ở một vài cửa hàng cà phê Việt với giá chỉ 30.000-40.000 đồng/ly và vẫn uy tín được cả bốn chi tiết mà khách hàng sử dụng rộng rãi bậc nhất là giá cả, không gian, đảm bảo đồ uống, Wi-Fi mạnh" - chị Ngọc chia sẻ.

Điểm chung của mô hình chuỗi địa chỉ cà phê Việt thành công bây giờ là sở hữu phương pháp thức chuyên dụng cho giống mô hình quán cà phê nước ngoài: khách đặt món, thanh toán trước và phải tự phục vụ; không gian được làm theo cá tính tối giản, hiện đại; sở hữu thức uống theo mùa; minh bạch sự kiện khởi thủy nguyên liệu và với sự tương tác rộng trên vài phương tiện truyền thông xã hội.

các đặc điểm trên là với sự tương đồng có các đối thủ quốc tế. ngoài ra, một vài nhãn hiệu này tận dụng ưu thế địa phương, như đưa vào trong thực đơn vài món quen thuộc như cà phê sữa đá, phở, bánh mì… bên cạnh ấy, để cạnh tranh, sản phẩm với tầm giá rẻ hơn đa dạng lần.

>>> Xem thêm: may xay cafe bang tay

Như có chuỗi Passio Coffee, doanh nghiệp tìm lựa mẹo mở nhà hàng tối giản, hẹp để tiết kiệm giá tiền, giảm giá bán. Mỗi nhà hàng chỉ rộng khoảng 10 m2, sắp xếp bàn ghế đơn giản với thời trang phương Tây. Theo đại diện phòng kinh doanh của Passio, từ đây đến hết năm 2016, Passio sẽ với hệ thống 50 shop trên cả nước.

không chỉ cạnh tranh về giá cả, phổ biến cà phê chuỗi Việt Nam còn đầu tư về kiến trúc, không gian, cách bài trí, tạo sự tha hồ cho quý khách, mà vượt trội là The Coffee House. khách hàng đến đây không chỉ để gặp người dùng bè mà còn để thiết kế việc, họp nhóm, ôn bài… Dù chỉ mới thành lập sắp hai năm nhưng The Coffee House đã có dấu ấn trên thị trường cà phê chuỗi.

Theo ông Võ Duy Phú, Giám đốc marketing của The Coffee House, hiện The Coffee House với 30 shop, dự kiến đến năm 2020 sẽ đạt con số 200 nhà hàng trên phạm vi cả nước và ko chỉ giới hạn ở những thành phố to mà còn ở vài tỉnh.

Dù phải cạnh tranh với rộng rãi nhãn hiệu khác nhưng một vài nhà quản lý của cà phê chuỗi nhãn hàng Việt này vẫn lạc quan nhận xét rằng thị trường vẫn đầy cơ hội cho họ.

"Nhiều chuỗi cà phê Việt sở hữu thể mang chung đối tượng bạn mục tiêu là nhân viên văn phòng, nhưng mỗi nhãn hàng đều có chuỗi giá trị riêng, bản sắc khác nhau và đều sở hữu lượng người dùng ổn định bắt buộc nhìn chung tình hình buôn bán vẫn siêu sáng sủa" - ông Phú đánh giá.

>>> có thể quý khách thích: ca danh sua