Tuesday, July 19, 2016

Tìm hiểu thêm 1 số sự thật về cà phê

1. mọi bắt đầu từ các con dê biết nhảy

Theo truyền thuyết, 1 người chăn dê Ethiopia sở hữu tên Kaldi đã phát hiện ra giống cây cà phê trước tiên nhờ những con dê. khi thấy đàn dê của mình với vài biểu hiện kì quái (nhảy nhót, hưng phấn...) nguyên do là ăn các hạt nhỏ từ giống cây lạ, Kaldi đã thử nếm và cảm thấy sở hữu sự khác biệt trong cơ thể mình. Ngay sau đó, một vị thầy tu nhận thấy sự thay đổi về sức khỏe của người chăn dê, đã gọi Kaldi tới và hỏi Lý do.
Kaldi đề cập mang thầy tu rằng nhờ với giống cây ấy nên cảm thấy khỏe khoắn và phấn chấn hơn. Sau khi biết được câu chuyện của Kaldi, thầy tu đã đi hái lấy hạt của giống cây lạ đó rồi đem chúng về trồng bên trong tu viện.
2. Cà phê từng là thức uống bất hợp pháp

các bạn hẳn sẽ cực kỳ ngạc nhiên lúc biết rằng cà phê từng bị tuyên bố là bất hợp pháp 3 lần tại 3 nền văn hóa khác nhau.
thứ 1 là việc Thống đốc Mecca (một thành phố ở Ả Rập) cấm cà phê năm 1511. Ông kể rằng: "Trong quán cà phê, vài người đàn ông và phụ nữ gặp gỡ, chơi violin và cờ tướng, chưa kể là một số việc khác trái pháp luật thiêng liêng của chúng ta.". nguyên do là cho rằng quán cà phê là nơi vui chơi ko lành mạnh, Thống đốc đã cấm mặt hàng này hoàn toàn.

Lần thứ hai là vào năm 1675, vua Charles II đã nỗ lực cấm vài quán cà phê bởi ông cho rằng ấy là "nơi ươm mầm nổi loạn". Tuy nhiên, ông đã yêu cầu rút lại thông báo của mình sau đúng 11 ngày lý do là sự phản đối kịch liệt từ phía người dân.
Fredrick Đại đế là người thiết bị ba ban lệnh cấm thức uống này ở Đức năm 1677. Ông phấn đấu ngăn chặn việc nhập khẩu cà phê xanh nguyên nhân là cho rằng nó khó khăn sở hữu những sản phẩm địa phương.
>>> Mời quý khách xem thêm: máy xay cafe bằng tay
3. rất nhiều cà phê trên Thế giới đều được trồng ở "Vành đai Bean"

Nhìn vào bản đồ được khoanh vùng rõ ràng, có lẽ tất cả mọi người sẽ siêu ngạc nhiên khi biết rằng toàn bộ cà phê trên Thế giới lại được trồng trên cùng 1 vĩ độ. Và người ta đặt tên cho vùng đặc biệt đó là "vành đai Bean" (Bean Belt), ý chỉ tập hợp của vài khu vực trồng cà phê khác nhau tạo cần 1 vành đai.
4. Cà phê trắng sở hữu phổ biến caffeine hơn cà phê đen
Trái sở hữu suy nghĩ của đa dạng người khi cho rằng một số hạt cà phê rang đen mang đa dạng caffeine, thực tế đã chứng minh ngược lại. vài nhà kỹ thuật kết luận rằng vài hạt cà phê được rang vàng (màu sáng) đựng rộng rãi caffeine hơn. Lý giải cho điều này, nhóm các chuyên gia nghiên cứu cho rằng tương đối nóng trong công đoạn rang cà phê đã thiết kế giảm lượng caffeine sở hữu trong hạt.
5. khi cà phê biến thành năng lượng
ngoại trừ tác dụng giúp tinh thần bạn tỉnh táo sau 1 ngày mệt mỏi căng thẳng đầy áp lực, cà phê còn mang đa số công dụng khác, chẳng hạn như trở nên nguồn nhiên liệu tối ưu cho cái "xế hộp" đấy!

Đây là ý tưởng của 1 công trình nghiên cứu về việc chế biến bã cà phê thành dầu sinh học Diesel. bởi vậy, vô cùng sở hữu thể, cà phê sẽ là nguồn nguyên liệu dần dần thay thế cho xăng dầu trong tương lai đấy!
>>> với thể người mua quan tâm: may xay ca phe hat
6. Cà phê là... bác sĩ thực vật
Đây là một sự thật hơi thú vị về cà phê lúc giúp ta cứu sống các cây trồng gần chết trong nhà. khách hàng chỉ nên chuẩn bị hỗn hợp bã cà phê trộn mang ít đường, cho vào bình tưới nước rồi tưới cho cây hàng ngày. chất lượng, loại thuốc đặc biệt này sẽ giúp cây phục hồi và trở lại xanh mượt.
Theo các nhà thực vật học, chất caffeine trong cà phê với khả năng kích thích giai đoạn sinh trưởng, đẩy nhanh sự trao đổi chất của cây trồng, giúp chúng tươi cao cấp.
7. Cà phê mang thể phòng bệnh nan y cho con người?
Theo những nghiên cứu công bố năm 2005, một số nhà khoa học nhận ra rằng một số người uống 4 - 6 tách cà phê mỗi ngày sẽ khó mắc bệnh tiểu đường hơn những người chỉ uống 2 tách trở xuống. Ngay cả cà phê ko đựng caffeine cũng cho ta kết quả tương tự.
Tuy nhiên, mặt trái của việc uống cà phê quá nhiều là nguy cơ mắc bệnh loãng xương, hình thành nếp nhăn và tăng cân.
8. Cà phê là mặt hàng giao dịch "hot" (gần) nhất Trái Đất!
Cà phê không chỉ là vật dụng đồ uống kỳ diệu mà nó còn là mặt hàng được giao dịch đa dạng trang bị hai trên Thế giới, chỉ chịu xếp sau "vàng đen" (dầu mỏ).
>>> Sản phẩm uy tín: máy xay cà phê mini