Thursday, September 1, 2016

Có thể bạn quan tâm các đi��m trừ "chết người" của Starbucks Việt Nam

một sáng ngày thường ở phố Tây Bùi Viện, khách tới Starbucks tương đối thưa thớt, đối lập có cảnh chen chúc xếp hàng của chuỗi cafe nội Phúc Long.

Buổi trưa, khách tới Starbucks có vẻ đông hơn, chủ yếu là người nước bên cạnh. không gian quán màu trầm, tạo cảm giác yên bình cho các người đến đây.

Muốn tiêu dùng wifi, khách đề nghị gọi món mới sau một giờ

Adrienne Long đang chat có người thân ở Mỹ phàn nàn rằng cô đề nghị xuống tầng một của quán Starbucks để mua thêm món mới bởi vì wifi hết thời hạn một giờ. Trong mỗi hóa đơn của nhãn hàng cà phê đến từ nước Mỹ quê hương cô, tin tức nêu rõ khách chỉ tiêu dùng được wifi trong 60 phút. "Ở Mỹ, tôi uống Starbucks và dùng wifi vô tư, ko bị hạn chế như ở đây" - Adrienne kể.

Như vậy, trường hợp khách tới Starbucks muốn ngồi cả buổi, họ đề nghị sắm đến 3 hoặc 4 sản phẩm của Starbucks. Trong lúc giá cà phê của Starbucks thuộc hàng đắt nhất ở Việt Nam. Cụ thể giá đồ uống cỡ nhỏ của Starbucks dao động từ 70.000 - 90.000 đồng. loại tốt nhất là Espresso 35.000 đồng. Trong lúc ấy, giá cà phê của Phúc Long được rộng rãi người khen về uy tín chỉ ở mức 30.000 - 40.000 đồng. Giá đồ uống ở Highlands vào khoảng 29.000 đồng - 49.000 đồng.

Andrienne, cô gái đã dạy tiếng Anh ở Bắc Giang được 1 năm, với lên 1 ly cà phê mới và trò chuyện mang chúng tôi.

Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và làm việc tại Việt Nam.
>>> Xem thêm: may xay cafe mini
Andrienne, giáo viên dạy tiếng Anh người Mỹ, đang sống và thiết kế việc tại Việt Nam.

Andrienne nói rằng cô vừa chân ướt chân ráo vào Sài Gòn từ đầu tháng 7 này. Andrienne từng sống ở Bắc Giang và đi du lịch qua Hà Nội, Hạ Long (Quảng Ninh), Sapa, Huế, Hội An, Đà Nẵng, Đà Lạt. Cô đã uống rộng rãi chiếc cà phê ở Việt Nam. Cô thấy cà phê Việt mạnh hơn, đậm đà hơn Starbucks. Andrienne đặc trưng thích cà phê vỉa hè vì vừa uống cà phê vừa được ngắm nhìn cuộc sống nhộn nhịp.

"Starbucks đắt và không ngon bằng Trung Nguyên. Tôi thích Trung Nguyên hơn. Tôi cũng từng uống cafe cộng và thấy cafe ở ấy cực kỳ mạnh" - Andrienne chia sẻ. Vị khách đến từ nước Mỹ cho rằng không gian ở Starbucks đẹp, phục vụ cao cấp. Hai điều cô phàn nàn là wifi và giá đồ uống của Starbucks cao hơn những chuỗi khác.

Anh Michael Eddy, một luật sư hiện sống cả ở California và TP HCM, cũng phàn nàn về wifi bị ngừng. Anh vừa nhâm nhi ly cafe vừa xem clip về ngày Độc lập của Mỹ 4-7. "Tôi đã tới rất nhiều quán Starbucks ở Mỹ và ở đó wifi đều với thể truy cập cả ngày. Ở TP HCM, tôi thích tới Starbucks ở khách sạn Rex nhất do ở đấy tôi sử dụng wifi của khách sạn và với thể tiêu dùng cả ngày được" - Michael chia sẻ mang Cafebiz.

Người đàn ông tới từ Mỹ cho biết thêm nhà hàng Starbucks ở khách sạn New World thường vô cùng đông khách nên anh ko hay qua ấy. Michael khen xây dựng của Starbucks lý do là giúp anh có cảm giác như ở nhà, như đang uống cà phê trên chính đất Mỹ.

Anh Đinh Tự thuộc công ty bất động sản 2DH Real thì chọn Starbucks để tiếp đối tác. "Ở Starbucks, dịch vụ tốt, diện tích yên tĩnh, thiết kế hiện đại buộc phải tôi tới đây để gặp khách hoặc đối tác" - anh Tự nhắc.

>>> mang thể người mua quan tâm: may xay ca phe 600n

Anh Tự nhận xét rằng Starbucks hướng tới người nước ko kể, hoặc một vài người có thu nhập khá ở Việt Nam yêu cầu xây dựng biểu giá đắt hơn so mang mặt bằng chung. Tuy nhiên, anh vẫn thích ở Highlands hơn nguyên do là anh hay qua đấy và cảm thấy thân thuộc. Nhân viên cũng thuộc luôn sở thích của vị khách quen.

một nhóm sinh viên gồm Huy, An và Duy tới Starbucks vào buổi trưa. một mọi người cho chúng tôi biết tới Starbucks nguyên do là nhãn hàng và đánh giá không gian cao cấp, xây dựng ổn. Tuy nhiên, giá cao hơn nhiều so với mặt bằng chung.

1 thành viên khác trong nhóm thì đánh giá khoảng trống của Starbucks chưa xứng sở hữu nhãn hàng và chi phí mà khách buộc phải chi cho 1 ly cà phê.

Nhóm cũng phàn nàn về sự bất tiện khi wifi bị cắt khi khách dùng một giờ.

tất cả mọi người Ngọc Trân, nhân viên một doanh nghiệp kỹ thuật ở TP HCM, thì cho biết: "Tôi không hợp khẩu vị của Starbucks. Đồ uống dở. Giá mắc phải em tạm biệt luôn sau lúc uống 3 lần. Chắc hợp cho Tây".

Starbucks vào thị trường Việt Nam từ tháng 2-2013 có liên hệ đầu tiên tại TP HCM. Hiện thương hiệu này có 20 liên hệ trên toàn quốc.

Starbucks chỉ là chuỗi cà phê mang số lượng người ghé thăm thiết bị 4 tại Việt Nam

Trong lúc "nàng tiên cá" giữ vị trí số một tại vài quốc gia Đông Nam Á như Thái Lan, Indonesia, Malaysia, Philippines thì tại Việt Nam, một trong một vài nước chế tạo cà phê to nhất thế giới, nhãn hiệu này chỉ đứng thiết bị 4, theo điều tra của Financial Times. vài thương hiệu xếp trên Starbucks là Trung Nguyên, Highlands và The Coffee Bean.

Highlands, 1 nhãn hiệu Việt đã bán 49% cổ phần cho doanh nghiệp Philippines Jollibee, đã mang đến 130 địa chỉ và được đa dạng người Việt quan tâm. Còn Starbucks mới chỉ mang 20 liên hệ. Riêng ở quận một, TP HCM, 17 shop của Highlands đã phủ sóng, gần bằng số lượng điểm bán của thương hiệu Mỹ trên toàn quốc.

Phúc Long, 1 chuỗi nội khác, với 16 cửa hàng và chỉ tập trung ở TP HCM, khi nào khách cũng tấp nập. Phúc Long tập trung vào đối tượng bình dân hơn và chủ yếu là cafe take way.

"Tôi thấy thị trường Việt Nam vô cùng sôi động và tiềm năng" - bà Patricia Marques, CEO của Starbucks Việt Nam kể tại buổi khai trương cửa hàng vật dụng 5 tại Hà Nội hồi tháng trước.

mới đây, bà Patricia trả lời phỏng vấn City Pass Guide rằng lượng khách nước bên cạnh tới Starbucks Việt Nam chỉ chiếm 5%, còn lại là người Việt. Trong lúc ấy, Starbucks mới chỉ sở hữu 2 món theo phong cách cà phê Việt Nam là Asian Dolce Latte và Dolce Misto.

Hai đồ uống này lý do là cà phê sữa đá "khơi gợi cảm hứng". CEO này thừa nhận trường hợp thay đổi hoàn toàn theo vị cafe Việt thì Starbucks sẽ mất đi bản sắc. phổ biến người nước ko kể đã uống Starbucks trên khắp thế giới. lúc họ đến Việt Nam, họ cũng muốn tới Starbucks.

Câu chuyện "nhập gia tùy tục" của Starbucks còn dài, trong khi các chuỗi cà phê nội đang với độ phủ sóng ngày càng lớn.

>>> Chúng tôi cung cấp: máy xay cafe cầm tay