Sunday, March 20, 2016

Dùng bã cafe để trồng nấm

Như chúng ta đã biết cafe là đồ vật đồ uống thơm ngon được nhiều người ưng ý và có nhiều tác dụng mang sức khỏe con người, không chỉ mang thế bã cafe cũng cao phổ biến tác dụng ví như chúng ta biết dùng chúng logic. một nghiên cứu vừa qua nhất mới được công bố đấy là bã cafe sở hữu thể cung cấp dầu desel dùng cho cho những động cơ. Hôm nay chúng ta sẽ đi chọn hiểu thêm về công dụng của bã cafe nữa đấy là tiêu dùng bã cafe để trồng nấm.

>>> Tin liên quan: máy xay cafe

ba-cafe

Mỗi ngày thế giới tiêu thụ hàng trăm ngàn tấn cafe và thải ra hàng ngàn tấn bã thải, giả dụ chúng ta ko biết tận dụng nguồn nguyên liệu dư thừa này thì sẽ làm ảnh hưởng siêu to tới môi trường. Thực ra bột cafe đã qua dùng này vẫn còn 1 lượng to những dưỡng chất trong đấy, 1 công ty phân phối nấm ở Brighton, Anh Quốc đã với ý tưởng mới mẻ ấy là thu gom bã café từ đa dạng cửa tiệm để trồng nấm.

Mỗi tuần 2 lần, những nhân viên của doanh nghiệp Espresso Mushroom đi thu gom bã cafe từ 10 cửa tiệm. Như thế, trong một tháng họ đã với cả tấn bã café sử dụng làm phân trộn để trồng nấm. Theo một nhân viên của công này mỗi ngày nước anh sở hữu thể thải ra cả tấn bã cafe, ví như không tận dụng hết được nguồn nguyên liệu tái sinh rồi dào này sẽ là 1 sự tiêu hao to.

trong-nam-tu-ba-cafe

Trồng nấm từ bã cafe

Theo một nghiên cứu khi pha một tách café, người ta chỉ lọc được khoảng 1% tinh chất, phần còn lại đựng đa dạng xen-lu-lô, bột gỗ, ni-tơ, đường, và một số dưỡng chất khác mà nấm mang thể hấp thụ để tăng trưởng. Chỉ nên khoảng 100 ly café là đã sở hữu 6kg bã café. sử dụng bã cafe để trồng nấm mang lại tiện lợi về kinh tế mà bã cafe không bị thải ra môi trường bởi bã cafe sản sinh ra 1 lượng khí metan tương đối to gây ô nhiễm cho môi trường xung quanh.

>>> Xem thêm: bình xịt kem tươi giá rẻ

công ty Espresso Mushroom đã trộn bã café sở hữu meo nấm rồi cho vào rộng rãi túi nhựa, rồi ghi ngày tháng đặt trong phòng tối mỗi ngày tưới nước 2 lần. Mỗi một túi nấm thu hoạch từ 200 – 300 g nấm.