Wednesday, March 9, 2016

Tham khảo các phương pháp thưởng thức cafe trên thế giới

Cà phê sở hữu lẽ đã trở nên 1 phần không thể thiếu trong cuộc sống của chúng ta, bởi cà phê là 1 thức uống sở hữu sự thiên biến vạn hóa siêu phổ biến và phong phú.
cappuchino Tổng hợp các kiểu thưởng thức cà phê trên thế giới

>>> Tin liên quan: may xay ca phe

Türk kahvesi- thức uống tiên tri của người Thổ Nhĩ Kỳ

Cà phê Thổ Nhĩ Kỳ độc đáo ở cả cá tính pha chế lẫn thưởng thức. Bột cà phê được nghiền thật nhuyễn, sau đó ngâm trong nước lạnh, rồi đun nóng ở 1 điều kiện nhất định. Sau khi pha, cà phê lại được hâm nóng hai hoặc ba lần, đến lúc đặc quánh và sở hữu màu đậm thì rót vào tách.
Nghệ thuật pha chế thể hiện ở việc tạo lớp bọt dày nổi bên trên tách cà phê. Để hương vị thêm phần phong phú, người pha còn cho thêm đậu khấu (cardamom) hoặc 1 số hương liệu khác.
Thưởng thức Türk kahvesi cũng là một phương pháp để thư giãn hoặc rèn luyện tính kiên trì vì bạn buộc phải chờ cho bột cà phê lắng xuống hết mới sở hữu thể uống được. Điều thú vị hơn là sau lúc uống xong, người ta thường úp tách cà phê xuống đĩa và xem bói vận mệnh của mình dựa trên phần cặn cà phê ở đĩa, họ gọi đây là phép bói cặn cà phê (fassomancy).
Nét đẹp Á-Âu trong ly cà phê uyên ương của Hongkong
Cà phê uyên ương (Yuanyang kafei) là một thức uống siêu nhiều ở Hongkong. đó là sự kết hợp độc đáo giữa cà phê và hồng trà (hoặc trà sữa), sở hữu thể rắc thêm chút hoa tươi. Cà phê uyên ương chứa đựng cả triết lý về quy luật cân bằng âm dương của người Á Đông. Người ta cho rằng cà phê là thức uống nhiệt, còn trà là thức uống có vị mát, hài hòa hai trang bị có nhau sẽ tạo ra sự cân bằng cho cơ thể.
Ly cà phê uyên ương với trong mình sự giao thoa văn hóa Đông – Tây kết hợp, màu sắc cổ điển trong thức uống này thấp thoáng ẩn hiện đâu đấy giữa một thành phố hiện đại, phồn vinh như Hongkong.
Cà phê uyên ương, 1 cái tên thật thi vị và lãng mạn, với hương vị đắng, nồng đặc trưng của cà phê, cùng vị thanh của trà, xen có vị ngọt nhẹ của đường, toàn bộ hòa quyện mang nhau như chính hương vị của tình yêu vậy.
>>> Tham khảo: máy xay cà phê
Café Bombón – thức uống hấp dẫn của xứ sở đàn ghita
Café Bombón phổ biến đầu tiên ở vùng Valencia của xứ bò tót, sau đó nhanh chóng lan rộng ra các nơi khác. Công thức pha chế siêu đơn giản, chỉ gồm espresso và sữa đặc pha theo tỉ lệ 1:1. thứ nhất, espresso sẽ được đổ vào loại ly thủy tinh trong suốt, sau ấy người pha chế từ từ đổ sữa đặc vào để phần sữa ấy chìm xuống.
Như vậy ly café bombón sẽ có 2 lớp màu riêng biệt, trông thật hấp dẫn làm sao! Người pha chế còn thường thêm vào một lớp kem sữa tươi bên trên để hương vị phong phú và thức uống được sinh động, bắt mắt.
Nước Đức và món cà phê đánh thức toàn bộ giác quan
ví như như bạn là một người ưa thích hương thơm quyến rũ của rượu rum, cà phê Pharisäer của nước Đức chính là 1 lựa tìm xuất sắc. Thức uống này là một sự hài hòa độc đáo giữa cà phê đen, rượu rum, đường cộng kem sữa béo (whipped cream).
khi uống Pharisäer, người thưởng thức sẽ cảm nhận được hương vị độc đáo của chất men rượu rum lan tỏa đến mọi giác quan.
Chuyện nói rằng, mục sư Georg Bleyer là 1 người cực kỳ nghiêm khắc và ông luôn trách móc con chiên về các thức uống không ko thể hiện lòng trung thành mang Chúa. Để tránh cơn giận cùa ngài mục sư, giáo đoàn đã phục vụ 1 dòng thức uống pha từ rượu rum và cà phê.

Nhằm che giấu mùi hương của rum, họ đã thêm một lớp kem sữa béo bên trên. Tuy nhiên, ngài mục sư đã phát hiện ra cực kỳ nhanh chóng. Trong cơn phẫn nộ của mình, ông đã khóc mà thốt lên: "Ihr Pharisäer!" nghĩa là "Ngươi… đồ đạo đức giả!". Từ đấy mà loại thức uống nói trên được gọi là "Pharisäer Kaffee".

Cà phê phin – dấu ấn đặc biệt của con người Việt Nam
sở hữu lẽ từ lâu, hình ảnh dòng phin lọc đã trở nên một nét đặc biệt trong văn hóa pha chế cà phê ở Việt Nam.
>>> Dịch vụ cung cấp: máy xay cà phê
cách pha chế cà phê của người Việt Nam không quá cầu kỳ. Chỉ buộc phải cho một lượng cà phê vừa đủ vào phin, dùng nắp gài ép nhẹ, chế lượng nước sôi theo nhu cầu sử dụng và chờ đợi công đoạn thẩm thấu diễn ra. Lớp nước sôi sẽ bắt đầu thẩm thấu qua cà phê 1 bí quyết chậm rãi, trùng hợp giúp cà phê đạt được độ chín vừa đủ để trích ly. vì vậy cà phê phin lúc uống sẽ cảm giác luôn tươi, mang vị đằm và siêu thơm.
Thưởng thức mùi hương cà phê truyền thống đậm đà cộng mang giây phút chờ đợi từng giọt, từng giọt cà phê rơi cũng là 1 khoảng lặng bình yên giúp ta lấy lại cân bằng giữa nhịp sống hối hả ngày nay.
có sức hấp dẫn đặc thù của mình, cà phê là thức uống được đón nhận rộng rãi ở khắp nơi. Cũng từ nguyên liệu chính là cà phê, song sự pha chế và thưởng thức mỗi nơi lại sở hữu nét đặc sắc riêng, tạo cần sự đa dạng và phong phú cho văn hóa cà phê thế giới. Ở mỗi quốc gia, cà phê lại quyến rũ người ta bởi những cách khác nhau. khi mang cơ hội đặt chân tới mỗi nước, người dùng đừng quên tận hưởng và cảm nhận hương vị riêng của cà phê ở nước đó nhé!