Sunday, March 27, 2016

Một chút mùi vị cà phê biển

Quán cà phê, có lẽ ko đơn thuần là một nơi để giải khát, mà còn là nơi để người ta nghỉ ngơi thư giãn, để ngắm cảnh, nghe nhạc hay để cảm nhận một cảm giác kỳ lạ nào ấy về 1 ko gian…chẳng giống ai. Chẳng thế mà ở thành Vinh ngày càng đa dạng quán cà phê mọc lên và được coi là những điểm tới đặc sắc để thưởng ngoạn và khám phá. Nào, hãy bước ra phố, bạn sẽ thấy người thành Vinh "sống" sở hữu cà phê thế nào nhé.

>>> Đọc thêm: bình xịt kem tươi

Uống cà phê…đón gió biển

Quán cà phê ở Vinh không dày đặc như ở Sài Gòn hay Hà Nội, nhưng đã mở thì quán nào ra quán ấy. Hơn nữa, không giống có bất cứ nơi nào, mọi những quán cà phê thành Vinh đều ở trung tâm và thuận lợi cho việc đỗ xe. Xe ô tô sở hữu thể đậu ở các con đường rộng rãi, ko bị cấm, miễn là gọn gàng và ngăn nắp. Hầu như cà phê ở đâu được những nhà đầu tư thiết kế dưới dạng sân vườn và theo hướng chủ đạo đón gió mát từ biển Đông, mang dung tích nhiều và siêu sắp mang thiên nhiên.

02

Giữa đất thành Vinh này, ở con phố nào bạn cũng sở hữu thể tìm cho mình những quán cà phê sân vườn quy mô lớn với đặc điểm là diện tích trong lành, yên tĩnh, luôn rợp mát tán lá có khung cảnh trữ tình, lãng mạn, mang hệ thống wifi chuẩn…Giữa chiếc nắng oi nồng đến ngột ngạt của gió Lào, mẫu ồn ào và bụi bặm của thành phố đang thời tiên tiến hoá…, những ai "thèm muốn" có 1 góc cỏ cây mát lành cho riêng mình thì chỉ sở hữu thể…"chui" vào quán cà phê. dung tích, kiến trúc, âm nhạc, phong cách phục vụ…như hoà quyện sẽ làm con người khoan khoái, dịu mát hẳn đi, tự dưng thấy người nhẹ nhõm và thư thái lạ!

Xứng danh "phố đỏ"
04

>>> có thể bạn quan tâm: may xay cafe

khoảng trống vườn được làm trau chuốt, tinh tế và mang thương hiệu mang thể nói đến Café Phố Đỏ (đường Nguyễn Văn Cừ). Đây mang thể kể là quán cà phê "hoành tráng" nhất, có mặt trên thị trường trước tiên trên đất thành Vinh. Quán lấy tên từ sự tích của thành phố đỏ anh hùng, được làm trên tổng thể tích 1.600m2, ngay trên mặt phố lớn Nguyễn Văn Cừ, ngoài Quảng trường Hồ Chí Minh, bao gồm hai tầng, có khu sân vườn cây xanh bóng mát rộng tới 1.000m2.

Tổng sức chứa một khi lên tới…700 người. Phố Đỏ cà phê đến nay đã phát triển thành một điểm ngừng chân hoàn hảo cho các doanh nhân, trí thức, học sinh, sinh viên, những người con xứ Nghệ và cả du khách phương xa.

Ở Phố Đỏ, diện tích kín đáo có tông màu đỏ ấm cúng, vượt trội ở trong nhà, và khoảng sân vườn phổ biến, bãi cỏ xanh mượt mà như rải thảm cho cảm giác êm dịu, cùng có những giàn cây leo ở trên và chỗ ngồi ở phía dưới tạo phải khung cảnh siêu "tây" mà cũng cực kỳ "ta". đặc biệt, giờ đây , Phố Đỏ được biết tới là một cộng đồng IT – những người mê say kỹ thuật thông tin, kỹ thuật cao. Là một diễn đàn về kỹ thuật thông tin hiện đại và là nơi đặt đại lý nhận lệnh của HITC (Công ty cổ phần truyền thông HITC) với diện tích to và sang trọng bậc nhất thành phố Vinh.

>>> Tin liên quan: binh xit kem tuoi

Sự kết hợp đầy phong cách

Buổi sáng, tôi thường đến IQ (đường Minh Khai) vì đây chính là nơi hoàn hảo để tận hưởng thể tích trong lành và bình yên của một ngày mới. Chủ quán là một phụ nữ phù hợp thiên nhiên. do đó, ko chỉ là nhà ở mà ngay cả quán cà phê của chị cũng gần gũi có màu xanh, cỏ cây.

Quán mang diện tích trên 2.000m2m , ở trung tâm thành phố, trong đó phòng hộp chiếm 500m2, còn lại là dành cho sân vườn (1.500m2). Tại đây, thực khách có thể uống cà phê, thư giãn rồi hứng gió trời mát nhẹ, êm ái trong diện tích sâu lắng và trữ tình. Quán được làm theo bắt mắt tiên tiến, hài hòa mang việc chọn hướng lấy ánh sáng tự dưng và gió trời đa dạng, với sự tính toán cẩn thận để đạt đến độ hài hoà cao nhất giữa cà phê phố và cà phê sân vườn.

các khối kiến trúc được xây dựng thoáng. Tầng 1 và sân vườn dành cho cà phê. Tầng 2 và 3 dành cho các người yêu thích karaoke. Bước vào quán là bước vào 1 dung tích vừa với vẻ cổ kính, có đôi chút hướng hoài cổ, lại mang nét sang trọng, lịch lãm của thời tiên tiến. Ra sau vườn bằng một con đường nhỏ, hai bên lối đi là hai hàng tre xanh, điểm xuyết có hòn non bộ, những thác nước, những góc thiên nhiên hoà lẫn tạo bắt buộc thể tích thư giãn, đắm mình trong thiên nhiên xinh đẹp cùng sở hữu những góc mỹ thuật tao nhã và êm tai có các bản nhạc du dương được phát ra từ hệ thống âm thanh tuyệt hảo.

03