Sunday, March 6, 2016

Bí quyết uống cà phê của người Việt

Thưởng thức cà phê từ lâu đã trở nên 1 thú vui cực kỳ tao nhã của người Việt Nam, sở hữu lẽ bởi thế mà những quán cà phê mọc lên khắp nơi. Điều thú vị là quán nào cũng nườm nượp khách từ sáng tới tối.

rộng rãi người còn coi thức uống mang vị ngọt đắng nồng đượm này như "cơm ăn ba bữa", bởi theo họ cảm giác thư giãn xuất sắc lúc nhìn từng giọt cà phê rơi. Khoảnh khắc ấy đem đến cho người thưởng thức 1 khoảng khoảng trống siêu riêng.

Cà phê theo chân người Pháp du nhập vào Việt Nam, các tưởng chỉ dành riêng cho người giàu, kẻ sang. Hóa ra cà phê "tan" ngay vào đời sống bình dân, trở thành 1 nét văn hóa cực kỳ Việt. Hương vị cà phê đậm đà đã phát triển thành quen thuộc trong nhịp sống mỗi ngày của người dân. Sự tinh tế của cà phê Việt thể hiện ở nét văn hóa và bắt mắt thưởng thức cà phê khác lạ của người Việt.

Thú thưởng thức cà phê của người Việt

Người Việt mang thời trang thưởng thức cà phê siêu riêng, họ không coi cà phê là thức uống nhanh, có tác dụng chống buồn ngủ như người Mỹ mà thưởng thức cà phê như một thứ văn hóa: nhâm nhi và suy tưởng. Ngồi bên tách cà phê, vừa nhấp từng ngụm nhỏ vừa đọc báo, nghe nhạc, trò chuyện cùng bạn bè, cùng đối tác khiến ăn, hay ngồi làm việc, và còn để suy ngẫm về cuộc sống, về con người… Bên ly cà phê nhỏ giọt, ta như tĩnh tâm hơn, trầm ngâm, gợi cho ta những nỗi vui buồn, những kỷ niệm. do đó cà phê siêu kỵ sự ồn ào thái quá.

với lẽ chính cốt phương pháp của người Việt, chậm rãi và chừng mực, không chịu được sự ồn ào, nên cà phê Việt mới có một phương pháp thưởng thức riêng như vậy.

Người Việt uống cà phê buổi sớm, trưa, tối, uống lúc buồn, khi suy tư, lúc căng thẳng, khi vui, lúc nên chia sẻ, lúc làm cho việc hay uống vì thói quen ko thể bỏ… Và khoảng trống uống cà phê cũng đã ảnh hưởng đến thú vui thưởng thức thanh tao này.

Thú thưởng thức cà phê của người Việt

không chỉ vậy, người Việt Nam cùng dùng cà phê theo cách rất riêng, mỗi vùng và mỗi độ tuổi thưởng thức cà phê theo kiểu khác nhau. Gu thưởng thức cũng ko theo chuẩn mực nào. Chẳng hạn, người miền Nam thường bọc cà phê trong tấm vải và nấu trong nồi, họ thích uống cà phê đá hơn là uống nóng. Còn người miền Bắc, chủ yếu uống cà phê pha phin, đen hoặc nâu nhưng đều vô cùng đậm đặc.

mang người thích một cốc nâu đá pha sẵn đặc quánh ngọt lừ, sở hữu người chỉ đam mê những giọt cà phê thong thả rơi từ chiếc phin cũ, lại mang người thích uống cà phê đánh ực như uống một liều thuốc "tỉnh người". Nhưng cần công nhận một điều là cảm giác thư giãn nhìn người ta rót nước sôi xong ngồi chờ cà phê nở ra ngấm nước rồi chắt lọc từng giọt, vô cùng đặc trưng. Khoảnh khắc đó đem lại cho người thưởng thức một khoảng khoảng trống riêng. Thời gian như được kéo giãn ra phổ biến lần.

mang lẽ để nhắc về thú thưởng thức cà phê của người Việt, ta còn phần lớn chuyện để nhắc, nhưng vững chắc một điều là chính phương pháp thưởng thức cà phê của người Việt đã đem đến sự lãng mạn và thơ mộng cho vật dụng đồ uống nhanh này.