Sunday, March 6, 2016

Người dùng cafe lẫn bã - BALZAC

có giai thoại kể rằng để mang 1 sức khiến việc hơn người, Balzac tiêu dùng tới 50 tách cà phê mỗi ngày. Thậm chí, sở hữu lúc thấy chưa đủ, ông còn ăn cả bã cà phê.
Được coi là "bậc thầy của tiểu thuyết hiện thực", Honoré de Balzac (1799–1850) để lại cho hậu thế 1 gia tài văn học đồ sộ mang 91 tiểu thuyết được xuất bản và những câu chuyện ngắn ông viết từ năm 1829 cho tới lúc mất. Trong đấy, mang nhiều cuốn đã trở nên kinh điển như La Comédie humaine (Tấn trò đời), Le Père Goriot (Lão Goriô), La Peau de chagrin (Miếng da lừa)… Tác phẩm của ông là một bộ bách khoa thư bằng văn học về quá trình lịch sử đầy biến động nửa đầu thế kỷ 19, tạo bắt buộc những chiếc nhân vật điển hình và các đóng góp hoàn hảo cho văn học trường tồn cộng thời gian.
có giai thoại nói rằng để mang 1 sức làm việc hơn người, Balzac tiêu dùng tới 50 tách cà phê mỗi ngày. Thậm chí, có lúc thấy chưa đủ, ông còn ăn cả bã cà phê. Uống cà phê vô độ khiến làn da ông lốm đốm sẫm màu, đôi tay và đôi chân dường như giữ nước sưng lên. Điều này được Balzac nói trong bài tiểu luận The Pleasures and Pains of Coffee. Điều đó mang nghĩa là Balzac, dù nhận thức được tác hại của thói quen uống cà phê như nước lã của mình nhưng không tài nào ngăn bản thân từ chối thức uống này.
có Balzac, cà phê là 1 sức mạnh lý tưởng trong cuộc sống, một chất kích thích sáng tạo đầy huyền thoại, chắp cánh cho trí hình dung, giúp ông phi nước đại trong sáng tạo cả ngày lẫn đêm. "Tôi thường thức dậy sớm và làm cho việc suốt cả ngày mà không thấy buồn ngủ", Balzac từng đề cập. Ông thích cà phê Thổ Nhĩ Kỳ vì mùi thơm đặc thù, thích uống lạnh trong lúc dạ dày đang trống rỗng. Mặc dù nhận biết được tác hại của thói quen tiêu dùng cà phê vô độ như ảnh hưởng đến cơ hoành, dạ dày, thậm chí gây kiệt sức nhưng vẫn không giới hạn nhâm nhi dòng đồ uống mang vị đắng mê hoặc. Giống như những vĩ nhân khác như Beethoven, Francis Bacon, Jean-Paul Sartre, Balzac cho rằng ông ko thể sống nổi nếu thiếu cà phê.
Balzac - Vĩ nhân dùng cà phê cả bã 1
Đại văn hào người Pháp không thể sống và làm việc ví như thiếu cà phê
Ăn tối khi 6 giờ chiều sau đấy đi ngủ, đến 1 giờ sáng thức dậy và làm cho việc liên tục 7 – 8 giờ đồng hồ mà chỉ với 1 giấc ngủ ngắn khoảng một tiếng rưỡi vào lúc 8 giờ sáng, sau đó tiếp tục khiến cho việc tới 4 giờ chiều, cuộc sống của Balzac dường như chỉ bao quanh bằng ngôn ngữ văn chương và cà phê. trường hợp như nhà soạn nhạc Beethoven dùng bữa sáng với 1 ly cà phê, luôn luôn là 60 hạt cho mỗi ly thì Balzac uống cà phê như 1 người háo uống nước giải khát. mang lúc, ông làm việc 48 giờ liên tục mà ko mang tới việc nghỉ ngơi. Kết quả là năm 1834, nhà văn hiện thực người Pháp thường xuyên bị chóng mặt, cảm thấy "tắc nghẽn não".
Hai năm sau đấy, ông bị biến chứng đau bụng, nhức đầu, cao huyết áp dẫn đến phì đại tâm thất trái. Cơ thể Balzac trở thành nhão, da tái xám, thường co giật cơ mặt. Năm 1940, ông bị chẩn đoán viêm gan và bị hôn mê cấp tính. khiến cho việc quá lâu dưới ánh nến tù mù cũng khiến thị lực của Balzac giảm sút rõ rệt. Năm 1847, lúc đang ỏ Nga, Đại văn hào người Pháp bị viêm phế quản, trở về Paris, ông vươn lên là 1 người mù, suy nhược tâm thần mà thủ phạm gây buộc phải tình trạng trên là cà phê đen.
Balzac qua đời vì suy tim ở tuổi 51, chỉ 5 tháng sau khi cưới vợ, trong khi đang ấp ủ thêm phổ biến ý tưởng cho bộ tác phẩm Tấn trò đời. Trong cơn hấp hối, ông liên tục gọi tên bác sĩ Bianchon, 1 nhân vật của kiệt tác nức danh này.
Balzac - Vĩ nhân dùng cà phê cả bã 2
mang một chuỗi nhãn hiệu cà phê nguyên chất xay tay với tên Đại văn hào người Pháp ở Canada
Ngưỡng mộ có tài năng của Balzac cũng như ấn tượng sở hữu ham mê cà phê của ông, năm 1996, 1 phụ nữ tên là Diana Olse đã làm buộc phải một chuỗi nhãn hàng cà phê nguyên chất xay tay sở hữu tên Đại văn hào người Pháp và xây dựng thành một đế chế cà phê hùng mạnh mà các ai đến Ontario (Canada) đều ko thể ko thử ghé thăm và thưởng thức 1 lần.