Thursday, March 10, 2016

Trong thế giới của bar cafe trên quốc gia Italy

Hình như với người Ý (Italy), trước lúc Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn đa dạng trong đời sống của họ, thì 1 mạng xã hội thực (chỉ mang điều ko sở hữu tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: các quán cà phê.Hình như có người Ý (Italy), trước lúc Facebook hay Twitter tồn tại và lan tràn rộng rãi trong đời sống của họ, thì một mạng xã hội thực (chỉ có điều không mang tên "mạng xã hội") đã ăn sâu bén rễ trong lòng họ từ lâu: các quán cà phê.
111 Trong thế giới của bar cà phê của đất nước Italy

>>> Bài viết liên quan: may xay cafe gia re

Cà phê Latte art

buộc phải đứng trong 1 quầy bar, giữa những người Ý đề cập nhanh như máy, hoặc ngồi ngắm trời đất trong 1 quán cà phê ở giữa 1 quảng trường đông người lại qua và chim bồ câu bay lượn trên đầu, mới hiểu được loại triết lí "mạng xã hội" của người Ý là gì. không phải là màn hình, bàn phím, những thao tác chat giữa người có người mang lúc phương pháp nhau cả nghìn cây số là gì, mà là xương, thịt và chất cafeine.

ca phe y Trong thế giới của bar cà phê của đất nước Italy
Cà phê đã phát triển thành 1 phần cuộc sống người Ý.

những cốc cappucino, espresso, macchiato, những mẫu bánh sừng bò đi kèm, hoặc đơn giản chỉ là các cốc đồ uống mang hương vị cà phê đó, và các câu chuyện mà họ nhắc sở hữu nhau là 1 phần của cuộc sống người Ý. Còn hơn thế nữa, đó là một góc văn hóa sống đậm chất Italia, những người dường như ko thể sống được mỗi ngày mà không với vị cà phê trong miệng và không tán gẫu mang bạn bè hoặc đồng nghiệp. các bar cà phê vươn lên là điểm gặp gỡ, giao lưu, nói chuyện, hẹn hò và cũng có thể là nơi ăn sáng hay ăn trưa của họ.

Tôi đã ở đây đủ lâu để hiểu được cách sống đấy, và khi không một khi thấy mình bị nhiễm thói quen la cà và cappuccino ở thể tích này khi nào không biết. 15-20 phút 1 ngày cộng mang các bạn Ý nhắc chuyện về bóng đá rồi sau đó về làm cho việc. có khi lâu hơn.

>>> Tham khảo: máy xay cafe giá rẻ

Nhưng không thể thiếu được cảm giác vui vẻ khi nhìn thấy các cô bán cà phê rắc chocolate hình trái tim trên mặt bọt sữa và nghe tiếng "Ciao" (Xin chào) rộn rã từ cửa của các loại quán xem ra với vẻ nhỏ, nhưng chẳng thiếu đồ vật gì. sở hữu cà phê, dĩ nhiên rồi, sở hữu cả máy chơi xèng, với bán cả báo lẫn xổ số, sở hữu cả các dung tích riêng để thể hiện tình yêu với bóng đá, như quán bar của 1 ông già Napoli ở gần cơ quan thường trú của TTXVN ở Rome, là một thế giới về Napoli và Maradona các năm trên đỉnh vinh quang. Vị cà phê thơm trong miệng rõ lâu. Chất cà phê làm cho mình tỉnh táo, đặc biệt là trong những ngày làm cho việc vất vả hoặc đi đâu xa trên đường cao tốc. 1 ngày ko cappucino hay espresso trùng hợp thấy thiêu thiếu 1 điều gì ấy. Thiếu ở đây chẳng hề là cà phê, mà là 1 khoảng trống đúng kiểu Ý.

ca phe y1 Trong thế giới của bar cà phê của đất nước Italy
Tác nhái trong 1 quán cà phê ở Rome.

Sự "hâm mộ" của người Ý sở hữu những bar cà phê với thể được thể hiện bằng các con số. 1 nghiên cứu mới được công bố ở Milano cho thấy, mỗi năm, người Italia tiêu trung bình 1.200 euro cho việc ăn uống nhẹ trong những bar cà phê, rộng rãi hơn 32% so mang người Pháp và 53% so có người Đức. Nghiên cứu này làm ngạc nhiên ko ít người. Bởi lúc cuộc khủng hoảng kinh tế ở Italia còn chưa mang dấu hiệu giảm nhiệt, tỉ lệ người thất nghiệp, đặc biệt là trong bạn trẻ ở tuổi đi khiến cho, vẫn ở mức cao, buộc người ta nên thắt lưng buộc bụng trong các chi tiêu cá nhân, thì người Ý vẫn không hề mất đi thói quen tiêu dùng các quán bar cà phê như 1 nơi tụ tập sở hữu bạn bè và người thân, vì đủ tất cả lí do của nó: từ chuyện ngồi lê đôi mách, chuyện chính trị, chuyện học hành cho con, cho đến các giây phút "chém gió" về bóng đá. không gian này hiện vẫn có thể khó khăn được mang Facebook và Twitter, vốn sở hữu 24 triệu người Italia sử dụng, trong đấy có 17 triệu khách hàng hàng ngày.

Thống kê của Hiệp hội những người dùng cho (Fipe) cho biết, sở hữu đến 18 triệu người Ý chọn những bar cà phê để ăn sáng, ăn trưa, hoặc đơn thuần là uống cà phê, sở hữu tổng giá thành lên đến 73 tỉ euro. Năm 2012, người Ý chi 35% số tiền liên quan đến ăn uống ở những quán bar, so có tỉ lệ bình quân là 32% của các nước EU. Tỷ lệ người Ý, nhất là cánh đàn ông ra các quán bar còn cao hơn nữa vào những ngày cuối tuần, lúc họ đổ ra đấy để xem bóng đá trên những tivi màn hình to. các bar, theo một nghĩa nào đấy, đã dần thay thế cả các sân đi lại, khi người Ý hiện tại ngại tới những sân bóng hơn, vì giá vé đắt lên và vì nguy cơ bạo lực, trong khi không hề ai cũng sẵn sàng chi tiền để lắp đặt các hệ thống truyền hình trả tiền sở hữu những kênh bóng đá ở nhà. Và thế là họ tới những quán cà phê, hò hét như điên sau mỗi cơ hội hoặc những bàn thắng, qua đấy xả luôn các căng thẳng và bức bối sau 1 tuần làm cho việc dài, vất vả và tương lai ko sở hữu màu hồng.

Dù số lượng người tới những bar đã giảm đi một chút theo báo cáo này của Fipe và sở hữu một số viên chức tìm phương pháp ăn ngay ở nhiệm sở, thì doanh số từ những quán bar cà phê vẫn cực kỳ hấp dẫn. đấy là lí do tại sao người Hoa nhảy vào lĩnh vực này nhiều đến thế. Ở Milano, trung bình cứ 3 quán bar thì 1 do Hoa kiều quản lí. Ở Rome, tỉ lệ này phải chăng hơn. Nhưng xu hướng là họ nhảy vào mua lại những bar cà phê không khiến ăn được, và sở hữu sự nên cù, chăm chỉ và óc sáng tạo, họ làm cho những quán bar đấy sống lại. Ngay ở sắp chỗ chúng tôi ở cũng với nhiều quán bar. Chỉ vài năm quay đi quay lại là đã thấy đổi chủ. Và các người đứng sau quầy không phải các anh chàng láu lỉnh mắt xanh và đề cập nhanh như máy, mà là các người da vàng có mắt một mí. Nhưng họ vẫn tìm mọi cách giữ lại những nét Ý cho các bar.

>>> Đọc thêm: may xay ca phe

Tôi hay ngồi ở quán Greco tại trung tâm thành phố. xây dựng thương hiệu năm 1760, đó là quán lâu đời nhất của Rome còn tồn tại tới hiện tại. Quán ko lớn và nằm trên Condotti, con phố hàng hiệu nổi tiếng thuộc chiếc bậc nhất thế giới, nhưng luôn đông khách. tất cả khách du lịch đã qua khu này đều bước vào đây, uống một cốc cappuccino, ngắm các người đứng bar thoăn thoắt pha cà phê trong lúc miệng vẫn nở những nụ cười. 1 góc Rome của tôi đã ở đấy và luôn ở ấy, theo tháng năm…