Sunday, March 27, 2016

Loại thiết bị pha chế coffee thành lập thế nào nhỉ ?

Đi theo thời gian, văn hóa cà phê trãi qua thời gian rất lâu gắn ngay lập tức với đời sống con người. Chính vì nhu cầu thưởng thức cà phê mà các dòng máy pha cà phê đã xây dựng thương hiệu đáp ứng nhu cầu cuộc sống con người hiện nay. Tuy được pha sử dụng máy pha nhưng cà phê vẫn đảm bảo được hương vị của một ly cà phê truyền thống.

>>> Tin liên quan: máy xay cafe giá rẻ

hiện nay, nhờ vào sự tăng trưởng kỹ thuật cũng như sự vững mạnh của văn hóa thưởng thức cà phê, chúng ta mang thể thấy vô vàn những dụng cụ phục vụ việc pha chế cà phê từ các dụng cụ thủ công cho tới những chiếc máy đắt tiền, từ các dụng cụ đơn thuần cho đến những công cụ tích hợp đa dạng tính năng tự động, phổ biến về loại mã, xây dựng, màu sắc, xuất xứ… Tuy nhiên, chúng ta không thể ko quên nhắc tới những sản phẩm đã đặt viên gạch nền móng cho sự phát triển ngày hôm nay. mang bao giờ bạn tự hỏi những dòng máy, dụng cụ pha cà phê thứ 1 xuất hiện trên thế giới như thế nào chưa? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

>>> mang thể bạn quan tâm: bình xịt kem tươi giá rẻ

Máy pha cà phê thứ nhất được cung ứng bởi Mr. Laurens tại Paris, Pháp. chiếc máy của Laurens là máy pha cà phê dạng bình lọc. loại máy lọc này bao gồm 1 bình kim dòng với 1 khoang đốt ở dưới, sau ấy đặt trên nguồn nhiệt. 1 ống thẳng đứng được nối từ khoang đốt tới hệ thống đầu lọc bên trên. Nước sau khi được đun nóng sẽ dâng lên theo ống dẫn, hòa vào cà phê và chiết xuất cà phê. Cơ chế hoạt động cũng như cấu tạo khá đơn thuần.

đến năm 1853, James Napire - 1 kỹ sư người Anh đã cung ứng ra dụng cụ pha chế khác tên gọi Syphon. Nguyên lý cơ bản của Syphon thời kỳ này dựa trên nguyên lý thẩm thấu ngược và sử dụng môi trường chân không để chiết xuất hoàn toàn hương vị của cà phê, chuyển những nguyên vật liệu thô sơ ban đầu phát triển thành một thiết bị đồ uống thơm ngon đậm đà.

>>> Đọc thêm: bình xịt kem tươi giá rẻ

đến năm 1908, dụng cụ lọc cà phê được phát minh bởi Melitta Bentz, 1 người phụ nữ nội trợ tại Đức. Bà đã chọn ra phương pháp để pha cà phê mà ko bị đắng như các dụng cụ pha phân phối ra cùng thời điểm ấy. Bà thử nghiệm việc rót nước nóng lên cafe được đặt trên các mẫu giấy khác nhau. Cuồi cùng, bà phát hiện ra rằng giấy thấm có hiệu quả nhất và hệ thống lọc được sinh ra từ đấy. Tháng mười hai năm đấy, Melitta và chồng bà là Hugo xây dựng thương hiệu phải công ty Melitta Bentz, sản lượng bộ lọc cà phê mà họ bán được trong năm sau là 1200 bộ. Melitta Bentz được cấp bằng sáng chế túi lọc vào năm 1937 và cũng được cấp bằng sáng chế cho phát minh máy đóng gói chân không vào năm 1962.

Máy pha Espresso, lần trước tiên được phát minh vào năm 1822 bởi 1 người Pháp tên là Louis Bernard Rabaut. Máy pha cà phê Espresso của ông sử dụng áp lực cao của nước nóng thông qua bề mặt của cà phê để chiết xuất cà phê, ấy cũng là nguyên lý cơ bản nhất cho các máy pha Espresso hiện đại sau này.

dòng máy pha Espresso tự động thứ nhất được Tiến sĩ Ernest Illy phát minh ra vào năm 1833. Máy pha Espresso hiện đại hiện tại được phát minh bởi Achilles Gaggia vào năm 1946, ông đã nộp bằng sáng chế trước ấy vào ngày 05 tháng 09 năm 1938. công đoạn phát triển của ông bị gián đoạn bởi vậy chiến thứ hai, ngay sau khi chiến tranh kết túc Achilles Gaggia đã xây dựng thương hiệu một công ty riêng và bây giờ công ty này vẫn đang cung cấp về máy pha Espresso chế tạo cho thị trường thế giới.

tới năm 1901, ở Ý mới xuất hiện loại máy pha cà phê đầu tiên, cái máy được thiết kế và cung ứng bởi kỹ sư Luigi Bezzera khi đăng kí sáng chế tại Milan. Máy được thiết kế nguyên khối và khiến cho hoàn toàn từ đồng thau, có thể nói chiếc máy thực sự gây ấn tượng mạnh tại thời điểm nó xuất hiện. cái máy được làm bởi Bezzera đã vươn lên là tiêu chuẩn trong rộng rãi thập kỷ, bây giờ nó vẫn đang được những công ty nổi tiếng ứng dụng nhiều công nghệ trong việc chế tạo ra những máy pha truyền thống.

các chiếc máy này tuy đơn giản và có phần thủ công nhưng các nguyên lý hoạt động cơ bản của chúng cũng được áp dụng đa số vào việc cung ứng, phân phối máy pha cà phê tiên tiến. hiện tại, với rất nhiều mẫu máy pha cà phê từ những thương hiệu nức danh đem đến cho khách hàng phổ biến sự trải nghiệm khác nhau, còn bạn đã có lựa chọn nào cho quán chưa. nếu chưa hãy cộng trãi nghiệm nhé!